WhatsApp Group Join Now
Telegram Group Join Now
Instagram Group Join Now

Nishtha Module 9 Answers વ્યાવસાયિક શિક્ષણ (NISHTHA Sec)

Nishtha Module 9 Answers Set- 1

(1) NSDC એટલે?

National Skill Development Corporation

National Skill Development Committee

National Skill Development Commission

National Skill Development Company)

(2) NATS એટલે…

National Apprenticeship Training Scheme

National Apparel Training Scheme

National Apprenticeship Training System

National Applied Training System

(3) ક્ષમતા એ _____________________ અને માપી શકાય તેવું જ્ઞાન અને કૌશલ્યો છે

અવલોકન કરી શકાય તેવું

લાગુ પાડી શકાય તેવું

પ્રાયોગિક

અવ્યક્ત

(4) NOS એટલે National Occupation ___________________

Standards

System

Sample

Structure

(5) વ્યાવસાયિક ________________ વિદ્યાર્થીઓને કાર્યની દુનિયામાં વિવિધ વ્યવસાયો અને કારકિર્દીના વિકલ્પો વિશે શીખવામાં મદદ કરશે

જ્ઞાન

જાગૃતિ

કૌશલ્ય

સમજવું

(6) VET સામેના પડકારો સમાજમાં VET ની નકારાત્મક ધારણા અને છબી સહભાગીમાં જાગૃતિનો અભાવ કુશળતા માગ અને પુરવઠા વચ્ચે મેળ ખાતી નથી લાયક અને વ્યાવસાયિક રીતે પ્રશિક્ષિત વ્યાવસાયિક શિક્ષકો/ ટ્રેનર્સની અછત

 i, ii અને iii

ii, iii અને iv

 i, ii, અને iv

i, ii અને iii

(7) કાર્ય આધારિત શિક્ષણ વિદ્યાર્થીઓને જ્ઞાન, કૌશલ્ય અને સમજને _________ જરૂરિયાતો સાથે જોડે છે

કાર્યસ્થળ

વર્ગખંડ

મા – બાપ

ડિજિટલ

(8) OJT નો અર્થ છે ઓન-ધ-જોબ __________

તાલીમકાર

તાલીમ

ટ્રાન્સફર

અધ્યાપન

(9) વ્યાવસાયિક ________________ વિદ્યાર્થીઓને સમજવામાં મદદ કરશે કે લોકો વિવિધ વ્યવસાય માટે જીવન જીવવા અને જરૂરી કુશળતા માટે શું કરે છે

શોધખોળ

જ્ઞાન

કૌશલ્ય

સુખાકારી

(10) શિક્ષણના વ્યાવસાયીકરણમાં ________________ વ્યવસાય માટે વિદ્યાર્થીઓને વ્યાવસાયિક કુશળતા સાથે શૈક્ષણિક કુશળતાને જોડતી પ્રવૃત્તિઓમાં ભાગ લેવા માટે મદદ કરશે

શોધખોળ

જાગૃતિ

તૈયારી

માર્ગદર્શન

(11) NQR એટલે ?

National Qualifications Record

National Qualifications Rating

National Qualifications Regulation

National Qualifications Register

(12) શિક્ષણની રાષ્ટ્રીય નીતિ _____________ એ જાહેર કર્યું કે “સૂચિત શૈક્ષણિક પુનર્ગઠનમાં વ્યાવસાયિક શિક્ષણના વ્યવસ્થિત, સુઆયોજિત અને કડક રીતે અમલમાં મૂકાયેલા કાર્યક્રમોની રજૂઆત નિર્ણાયક છે”

1968

1992

1986

2020

(13) માધ્યમિક શિક્ષણ પંચ 1952-53 ની ભલામણો અનુસાર, શિક્ષણના વ્યવસાયીકરણનો ઉદ્દેશ છે

વિદ્યાર્થીઓની વ્યાવસાયિક કાર્યક્ષમતા સુધારવા માટે

વ્યાવસાયિક વિદ્યાર્થીઓના ગુણ સુધારવા

વિદ્યાર્થીઓના વ્યાવસાયિક મૂલ્યાંકનમાં સુધારો કરવા માટે

વિદ્યાર્થીઓની વ્યાવસાયિક દેખરેખ સુધારવા માટે

(14) માનવ સંસાધન વિકાસ મંત્રાલય (MHRD) દ્વારા નેશનલ વોકેશનલ એજ્યુકેશન ક્વોલિફિકેશન ફ્રેમવર્ક (NVEQF) ___________ વર્ષમાં શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું જે હવે શિક્ષણ મંત્રાલય તરીકે ઓળખાય છે

2016

2014

2013

2012

(15) વર્ષ 2025 સુધીમાં રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 2020 મુજબ, ઓછામાં ઓછા ____________ વિદ્યાર્થીઓમાંથી શાળા અને ઉચ્ચ શિક્ષણ દ્વારા વ્યાવસાયિક સંપર્ક થવો જોઈએ

40%

50%

55%

60%

(16) રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 2020 મુજબ, વ્યાવસાયિક વિષયો વિશે શીખવાની ઇન્ટર્નશિપ તકો, ધોરણ ________ ના વિદ્યાર્થીઓ માટે રજાના સમયગાળા સહિત ઉપલબ્ધ કરી શકાય છે

8 – 10

6 – 8

6 – 12

9 – 11

(17) કૌશલ્ય વિકાસ અને ઉદ્યોગ સાહસિકતા પર રાષ્ટ્રીય નીતિ (2015) ગુણવત્તા કૌશલ્ય તરફ ______________ વલણ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે

ઇનપુટ આધારિત

પરિણામ આધારિત

પરંપરાગત

અનૌપચારિક

(18) ધોરણ IX થી XII સુધીના વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમના ભાગરૂપે આપવામાં આવતી રોજગારક્ષમતા કુશળતા મોડ્યૂલોમાં સંચાર કુશળતા, સ્વ-સંચાલન કુશળતા, માહિતી અને સંચાર તકનિકી કુશળતા, __________________ અને હરિયાળી (ગ્રીન) કૌશલ્યનો સમાવેશ થાય છે

વિચારવાનું કૌશલ્ય

આંતરવૈયક્તિક કૌશલ્ય

ઉદ્યોગસાહસિકતા કૌશલ્ય

અનુકૂલન કૌશલ્ય

(19) ઉદ્યોગમાં એપ્રેન્ટીસના તાલીમના કાર્યક્રમને નિયંત્રિત કરવાના ઉદ્દેશથી ____________ ઘડવામાં આવ્યો હતો (ઉદ્યોગનો અર્થ એવો કોઇ ઉદ્યોગ કે વ્યવસાય જેમાં કોઇપણ વેપાર, વ્યવસાય અથવા એન્જિનિયરિંગ અથવા નોન-એન્જિનિયરિંગ અથવા ટેકનોલોજી અથવા કોઇ વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમ તરીકે ઉલ્લેખિત કરી શકાય નોકરી પર તાલીમ આપવા માટે તેમાં ઉપલબ્ધ સુવિધાઓનો ઉપયોગ કરીને નિયુક્ત વેપાર અથવા વૈકલ્પિક વેપાર અથવા બંને

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1971

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1956

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1961

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1981

(20) શિક્ષણ દ્વારા વ્યાવસાયિક શિક્ષણના લક્ષ્યોને પરિપૂર્ણ કરવા માટે શિક્ષણ શાસ્ત્ર માટે ___________ કેન્દ્રિત અભિગમ મહત્વપૂર્ણ છે

શિક્ષક

શીખનાર

ટ્રેનર (તાલીમ આપનાર)

વર્ગખંડ

Nishtha Module 9 Answers Set- 2

(1) NSDC એટલે?

National Skill Development Corporation

National Skill Development Committee

National Skill Development Commission

National Skill Development Company)

(2) NATS એટલે…

National Apprenticeship Training Scheme

National Apparel Training Scheme

National Apprenticeship Training System

National Applied Training System

(3) ક્ષમતા એ _____________________ અને માપી શકાય તેવું જ્ઞાન અને કૌશલ્યો છે

અવલોકન કરી શકાય તેવું

લાગુ પાડી શકાય તેવું

પ્રાયોગિક

અવ્યક્ત

(4) NOS એટલે National Occupation ___________________

Standards

System

Sample

Structure

(5) વ્યાવસાયિક ________________ વિદ્યાર્થીઓને કાર્યની દુનિયામાં વિવિધ વ્યવસાયો અને કારકિર્દીના વિકલ્પો વિશે શીખવામાં મદદ કરશે

જ્ઞાન

જાગૃતિ

કૌશલ્ય

સમજવું

(6) VET સામેના પડકારો સમાજમાં VET ની નકારાત્મક ધારણા અને છબી સહભાગીમાં જાગૃતિનો અભાવ કુશળતા માગ અને પુરવઠા વચ્ચે મેળ ખાતી નથી લાયક અને વ્યાવસાયિક રીતે પ્રશિક્ષિત વ્યાવસાયિક શિક્ષકો/ ટ્રેનર્સની અછત

 i, ii અને iii

ii, iii અને iv

 i, ii, અને iv

i, ii અને iii

(7) કાર્ય આધારિત શિક્ષણ વિદ્યાર્થીઓને જ્ઞાન, કૌશલ્ય અને સમજને _________ જરૂરિયાતો સાથે જોડે છે

કાર્યસ્થળ

વર્ગખંડ

મા – બાપ

ડિજિટલ

(8) OJT નો અર્થ છે ઓન-ધ-જોબ __________

તાલીમકાર

તાલીમ

ટ્રાન્સફર

અધ્યાપન

(9) વ્યાવસાયિક ________________ વિદ્યાર્થીઓને સમજવામાં મદદ કરશે કે લોકો વિવિધ વ્યવસાય માટે જીવન જીવવા અને જરૂરી કુશળતા માટે શું કરે છે

શોધખોળ

જ્ઞાન

કૌશલ્ય

સુખાકારી

(10) શિક્ષણના વ્યાવસાયીકરણમાં ________________ વ્યવસાય માટે વિદ્યાર્થીઓને વ્યાવસાયિક કુશળતા સાથે શૈક્ષણિક કુશળતાને જોડતી પ્રવૃત્તિઓમાં ભાગ લેવા માટે મદદ કરશે

શોધખોળ

જાગૃતિ

તૈયારી

માર્ગદર્શન

(11)NQR એટલે ?

National Qualifications Record

National Qualifications Rating

National Qualifications Regulation

National Qualifications Register

(12) શિક્ષણની રાષ્ટ્રીય નીતિ _____________ એ જાહેર કર્યું કે “સૂચિત શૈક્ષણિક પુનર્ગઠનમાં વ્યાવસાયિક શિક્ષણના વ્યવસ્થિત, સુઆયોજિત અને કડક રીતે અમલમાં મૂકાયેલા કાર્યક્રમોની રજૂઆત નિર્ણાયક છે”

1968

1992

1986

2020

(13) માધ્યમિક શિક્ષણ પંચ 1952-53 ની ભલામણો અનુસાર, શિક્ષણના વ્યવસાયીકરણનો ઉદ્દેશ છે

વિદ્યાર્થીઓની વ્યાવસાયિક કાર્યક્ષમતા સુધારવા માટે

વ્યાવસાયિક વિદ્યાર્થીઓના ગુણ સુધારવા

વિદ્યાર્થીઓના વ્યાવસાયિક મૂલ્યાંકનમાં સુધારો કરવા માટે

વિદ્યાર્થીઓની વ્યાવસાયિક દેખરેખ સુધારવા માટે

(14) માનવ સંસાધન વિકાસ મંત્રાલય (MHRD) દ્વારા નેશનલ વોકેશનલ એજ્યુકેશન ક્વોલિફિકેશન ફ્રેમવર્ક (NVEQF) ___________ વર્ષમાં શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું જે હવે શિક્ષણ મંત્રાલય તરીકે ઓળખાય છે

2016

2014

2013

2012

(15) વર્ષ 2025 સુધીમાં રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 2020 મુજબ, ઓછામાં ઓછા ____________ વિદ્યાર્થીઓમાંથી શાળા અને ઉચ્ચ શિક્ષણ દ્વારા વ્યાવસાયિક સંપર્ક થવો જોઈએ

40%

50%

55%

60%

(16) રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 2020 મુજબ, વ્યાવસાયિક વિષયો વિશે શીખવાની ઇન્ટર્નશિપ તકો, ધોરણ ________ ના વિદ્યાર્થીઓ માટે રજાના સમયગાળા સહિત ઉપલબ્ધ કરી શકાય છે

8 – 10

6 – 8

6 – 12

9 – 11

(17) કૌશલ્ય વિકાસ અને ઉદ્યોગ સાહસિકતા પર રાષ્ટ્રીય નીતિ (2015) ગુણવત્તા કૌશલ્ય તરફ ______________ વલણ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે

ઇનપુટ આધારિત

પરિણામ આધારિત

પરંપરાગત

અનૌપચારિક

(18) ધોરણ IX થી XII સુધીના વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમના ભાગરૂપે આપવામાં આવતી રોજગારક્ષમતા કુશળતા મોડ્યૂલોમાં સંચાર કુશળતા, સ્વ-સંચાલન કુશળતા, માહિતી અને સંચાર તકનિકી કુશળતા, __________________ અને હરિયાળી (ગ્રીન) કૌશલ્યનો સમાવેશ થાય છે

વિચારવાનું કૌશલ્ય

આંતરવૈયક્તિક કૌશલ્ય

ઉદ્યોગસાહસિકતા કૌશલ્ય

અનુકૂલન કૌશલ્ય

(19) ઉદ્યોગમાં એપ્રેન્ટીસના તાલીમના કાર્યક્રમને નિયંત્રિત કરવાના ઉદ્દેશથી ____________ ઘડવામાં આવ્યો હતો (ઉદ્યોગનો અર્થ એવો કોઇ ઉદ્યોગ કે વ્યવસાય જેમાં કોઇપણ વેપાર, વ્યવસાય અથવા એન્જિનિયરિંગ અથવા નોન-એન્જિનિયરિંગ અથવા ટેકનોલોજી અથવા કોઇ વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમ તરીકે ઉલ્લેખિત કરી શકાય નોકરી પર તાલીમ આપવા માટે તેમાં ઉપલબ્ધ સુવિધાઓનો ઉપયોગ કરીને નિયુક્ત વેપાર અથવા વૈકલ્પિક વેપાર અથવા બંને

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1971

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1956

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1961

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1981

(20) શિક્ષણ દ્વારા વ્યાવસાયિક શિક્ષણના લક્ષ્યોને પરિપૂર્ણ કરવા માટે શિક્ષણ શાસ્ત્ર માટે ___________ કેન્દ્રિત અભિગમ મહત્વપૂર્ણ છે

શિક્ષક

શીખનાર

ટ્રેનર (તાલીમ આપનાર)

વર્ગખંડ

Read This:

Nishtha Module 9 Answers Set- 3

(1) NSDC એટલે?

National Skill Development Corporation

National Skill Development Committee

National Skill Development Commission

National Skill Development Company)

(2) NATS એટલે…

National Apprenticeship Training Scheme

National Apparel Training Scheme

National Apprenticeship Training System

National Applied Training System

(3) ક્ષમતા એ _____________________ અને માપી શકાય તેવું જ્ઞાન અને કૌશલ્યો છે

અવલોકન કરી શકાય તેવું

લાગુ પાડી શકાય તેવું

પ્રાયોગિક

અવ્યક્ત

(4) NOS એટલે National Occupation ___________________

Standards

System

Sample

Structure

(5) વ્યાવસાયિક ________________ વિદ્યાર્થીઓને કાર્યની દુનિયામાં વિવિધ વ્યવસાયો અને કારકિર્દીના વિકલ્પો વિશે શીખવામાં મદદ કરશે

જ્ઞાન

જાગૃતિ

કૌશલ્ય

સમજવું

(6) VET સામેના પડકારો સમાજમાં VET ની નકારાત્મક ધારણા અને છબી સહભાગીમાં જાગૃતિનો અભાવ કુશળતા માગ અને પુરવઠા વચ્ચે મેળ ખાતી નથી લાયક અને વ્યાવસાયિક રીતે પ્રશિક્ષિત વ્યાવસાયિક શિક્ષકો/ ટ્રેનર્સની અછત

 i, ii અને iii

ii, iii અને iv

 i, ii, અને iv

i, ii અને iii

(7) કાર્ય આધારિત શિક્ષણ વિદ્યાર્થીઓને જ્ઞાન, કૌશલ્ય અને સમજને _________ જરૂરિયાતો સાથે જોડે છે

કાર્યસ્થળ

વર્ગખંડ

મા – બાપ

ડિજિટલ

(8) OJT નો અર્થ છે ઓન-ધ-જોબ __________

તાલીમકાર

તાલીમ

ટ્રાન્સફર

અધ્યાપન

(9) વ્યાવસાયિક ________________ વિદ્યાર્થીઓને સમજવામાં મદદ કરશે કે લોકો વિવિધ વ્યવસાય માટે જીવન જીવવા અને જરૂરી કુશળતા માટે શું કરે છે

શોધખોળ

જ્ઞાન

કૌશલ્ય

સુખાકારી

(10) શિક્ષણના વ્યાવસાયીકરણમાં ________________ વ્યવસાય માટે વિદ્યાર્થીઓને વ્યાવસાયિક કુશળતા સાથે શૈક્ષણિક કુશળતાને જોડતી પ્રવૃત્તિઓમાં ભાગ લેવા માટે મદદ કરશે

શોધખોળ

જાગૃતિ

તૈયારી

માર્ગદર્શન

(11) NQR એટલે ?

National Qualifications Record

National Qualifications Rating

National Qualifications Regulation

National Qualifications Register

(12) શિક્ષણની રાષ્ટ્રીય નીતિ _____________ એ જાહેર કર્યું કે “સૂચિત શૈક્ષણિક પુનર્ગઠનમાં વ્યાવસાયિક શિક્ષણના વ્યવસ્થિત, સુઆયોજિત અને કડક રીતે અમલમાં મૂકાયેલા કાર્યક્રમોની રજૂઆત નિર્ણાયક છે”

1968

1992

1986

2020

(13) માધ્યમિક શિક્ષણ પંચ 1952-53 ની ભલામણો અનુસાર, શિક્ષણના વ્યવસાયીકરણનો ઉદ્દેશ છે

વિદ્યાર્થીઓની વ્યાવસાયિક કાર્યક્ષમતા સુધારવા માટે

વ્યાવસાયિક વિદ્યાર્થીઓના ગુણ સુધારવા

વિદ્યાર્થીઓના વ્યાવસાયિક મૂલ્યાંકનમાં સુધારો કરવા માટે

વિદ્યાર્થીઓની વ્યાવસાયિક દેખરેખ સુધારવા માટે

(14) માનવ સંસાધન વિકાસ મંત્રાલય (MHRD) દ્વારા નેશનલ વોકેશનલ એજ્યુકેશન ક્વોલિફિકેશન ફ્રેમવર્ક (NVEQF) ___________ વર્ષમાં શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું જે હવે શિક્ષણ મંત્રાલય તરીકે ઓળખાય છે

2016

2014

2013

2012

(15) વર્ષ 2025 સુધીમાં રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 2020 મુજબ, ઓછામાં ઓછા ____________ વિદ્યાર્થીઓમાંથી શાળા અને ઉચ્ચ શિક્ષણ દ્વારા વ્યાવસાયિક સંપર્ક થવો જોઈએ

40%

50%

55%

60%

(16) રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ 2020 મુજબ, વ્યાવસાયિક વિષયો વિશે શીખવાની ઇન્ટર્નશિપ તકો, ધોરણ ________ ના વિદ્યાર્થીઓ માટે રજાના સમયગાળા સહિત ઉપલબ્ધ કરી શકાય છે

8 – 10

6 – 8

6 – 12

9 – 11

(17) કૌશલ્ય વિકાસ અને ઉદ્યોગ સાહસિકતા પર રાષ્ટ્રીય નીતિ (2015) ગુણવત્તા કૌશલ્ય તરફ ______________ વલણ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે

ઇનપુટ આધારિત

પરિણામ આધારિત

પરંપરાગત

અનૌપચારિક

(18) ધોરણ IX થી XII સુધીના વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમના ભાગરૂપે આપવામાં આવતી રોજગારક્ષમતા કુશળતા મોડ્યૂલોમાં સંચાર કુશળતા, સ્વ-સંચાલન કુશળતા, માહિતી અને સંચાર તકનિકી કુશળતા, __________________ અને હરિયાળી (ગ્રીન) કૌશલ્યનો સમાવેશ થાય છે

વિચારવાનું કૌશલ્ય

આંતરવૈયક્તિક કૌશલ્ય

ઉદ્યોગસાહસિકતા કૌશલ્ય

અનુકૂલન કૌશલ્ય

(19) ઉદ્યોગમાં એપ્રેન્ટીસના તાલીમના કાર્યક્રમને નિયંત્રિત કરવાના ઉદ્દેશથી ____________ ઘડવામાં આવ્યો હતો (ઉદ્યોગનો અર્થ એવો કોઇ ઉદ્યોગ કે વ્યવસાય જેમાં કોઇપણ વેપાર, વ્યવસાય અથવા એન્જિનિયરિંગ અથવા નોન-એન્જિનિયરિંગ અથવા ટેકનોલોજી અથવા કોઇ વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમ તરીકે ઉલ્લેખિત કરી શકાય નોકરી પર તાલીમ આપવા માટે તેમાં ઉપલબ્ધ સુવિધાઓનો ઉપયોગ કરીને નિયુક્ત વેપાર અથવા વૈકલ્પિક વેપાર અથવા બંને

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1971

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1956

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1961

એપ્રેન્ટિસ એક્ટ 1981

Join : Facebook Page , Gujaratihelpguru

Contents show
Scroll to Top