Nishtha Module 8 Answers Set- 1
(1) સંઘર્ષ નિવારણ માટે અસરકારક વર્તણૂકીય વ્યૂહરચના છે
રચનાત્મક – સક્રિય
વિનાશક – સક્રિય
વિનાશક – તટસ્થ
વિનાશક – નિષ્ક્રિય
➲
(2) કયું એક સુપરવાઇઝર નું કાર્ય નથી?
શિક્ષકો અને સ્ટાફની નિષ્ક્રિય કરવા
શિક્ષકોને સ્થળ પર જ વ્યાવહારિક મદદ પુરી પાડવી
શિક્ષકોને તાલીમ અને માર્ગદર્શન
વિદ્યાર્થી ની ક્ષમતાઓ પર પ્રગતિની સમીક્ષા
➲
લાગણીઓ સાથે રમવું નહીં
માનવ સંપર્ક વિકસાવવો
નકારાત્મક સ્વ
ગુસ્સે થવું
➲
(4) વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિને અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયાઓ સાથે તમે કેવી રીતે જોડશો ?
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ અસરકારક અધ્યયન પ્રક્રિયા પર આધાર રાખે છે
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર આધારિત નથી
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ તેના આર્થિક સામાજિક બેકગ્રાઉંડ પર આધાર રાખે છે , નહીં કે અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ તેની બૌદ્ધિક ક્ષમતા પર આધારિત છે , અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર નહીં
➲
(5) શીખવા માટે નું નેતૃત્વ આમાંથી કયા વિશેષ લક્ષણો ખેંચતું નથી
પરિવર્તનશીલ નેતૃત્વ
વહેંચાયેલ નેતૃત્વ
સૂચનાત્મક નેતૃત્વ
નિરંકુશ નેતૃત્વ
➲
સંચાલક અને વ્યવસ્થાપક
સંચાલક અને આયોજક
પહેલ કરનાર અને સકારાત્મક દ્રષ્ટિકોણ
વિક્ષેપ કરનાર અને ફરિયાદી વલણ
➲
Read This:
- Nishtha Module 1 Answers અભ્યાસક્રમ અને સમાવેશી વર્ગખંડો – (NISHTHA Sec)
- Nishtha Module 3 Question Answer GJ_અધ્યેતાઓના સર્વાંગી વિકાસ માટે વૈયક્તિક – સામાજિક ગુણોનો વિકાસ
- Nishtha Module 7 Answers શાળાકીય પ્રક્રિયાઓમાં જેન્ડરનો સમાવેશ(NISHTHA Sec) Best
- Nishtha Module 7 ટેસ્ટ આપવા અહી ક્લિક કરો
(7) શિક્ષણ વર્તુળમાં સૌથી ઉપયોગી છે
શિક્ષણ પ્રક્રિયાના અસરકારક વ્યવહાર માટે શિક્ષકોની ક્ષમતા નું નિર્માણ
શાળામાં વાલીઓની સંડોવણીને ટેકો આપવો
આંતર વ્યક્તિત્વ સંબંધો વિકસાવવા
વર્ગખંડમાં વ્યવહારો
➲
(8) જ્યારે શાળાના વડા શિક્ષકોના વિવાદોમાં મધ્યસ્થી બને છે ત્યારે તેણે આદર્શ રીતે-
શાંતિ સ્થાપક તરીકે કાર્ય કરવું
સમસ્યા નિવારક તરીકે કાર્ય કરવું
વિસંવાદિતા સર્જવી
શિક્ષકોનો લાભ ઉઠાવવો
➲
(9) કયા નિર્ણય હકારાત્મક પરિણામો આપી શકે છે?
જે અન્યને હસ્તાંતરણ કરવામાં આવી છે
જેના વિશે વિશેષ વિચારવામાં આવેલ નથી
જે પુરાવા આધારિત છે
જે કોઈ પણ યોગ્ય સલાહ વિના લેવામાં આવેલછે
➲
(10) શિક્ષણ માટે નેતૃત્વ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરતું નથી
વિદ્યાર્થીઓના શિક્ષણ ના પરિણામોમાં સુધારો
પુરાવા આધારિત આયોજન
અન્ય સાથે સહયોગ
નિર્ણય લેવામાં વિલંબ
➲
ક્રિયા દ્વારા નેતા
માત્ર પદ દ્વારા નેતા
નિરંકુશ નેતા
સંપૂર્ણ નેતા
➲
(12) આમાંથી કયું શાળા નેતૃત્વનું મોડેલ નથી?
વિતરિત (વહેંચાયેલ) નેતૃત્વ
સહયોગી નેતૃત્વ
પરિવર્તનશીલ નેતૃત્વ
નકારાત્મક નેતૃત્વ
➲
(13) શાળાના નેતાની એકંદરે જવાબદારી છે –
સ્ટાફ સાથે દૈનિક મિટિંગ રાખવી
શાળામાં શિસ્ત જાળવે
શિક્ષકોને સૂચનો આપે
સહયોગકર્તા સાથે રાખીને શાળા વિકાસ યોજના તૈયાર કરે
➲
(14) માધ્યમિક શાળાના નેતાની સૌથી મહત્વની ભૂમિકા છે
વૃદ્ધિ માટેની તકો ઉભી કરવી
સ્વ અને શિક્ષકોના સતત વ્યવસાયિક વિકાસ નું નેતૃત્વ કરવું
શિક્ષકોને પુરસ્કાર આપવા
સ્વચ્છ વાતાવરણ જાળવવું
➲
(15) માધ્યમિક કક્ષાએ નેતૃત્વ નિર્દેશિત છે-
બધા વિદ્યાર્થીઓને ભણાવવા
વિદ્યાર્થીઓની ગોખણપટ્ટીમાં વધારો કરવો
બૉર્ડની પરીક્ષામાં સારું પરિણામ પ્રાપ્ત કરવું
વિદ્યાર્થીઓમાં શીખવાની ક્ષમતા વિકસાવવી
➲
(16) શાળા વિકાસ યોજના આધારિત હોવી જોઈએ…
તમામ પાસાઓને આવરી લેતી શાળાની નિદાન તાલીમ
લાભાર્થીઓની ભાગીદારી સુનિશ્ચિત કરવી
વિદ્યાર્થીઓની અધ્યયન જરૂરિયાતોને ધ્યાનમાં રાખીને
શાળાની ભૌતિક સુવિધાઓ પર આધારિત
➲
(17) શિક્ષકનું માર્ગદર્શન કરતી વખતે આમાંથી કયું વલણ યોગ્ય નથી?
સમસ્યા હલ કરવાનો અભાવ માટે શિક્ષકની ટીકા કરવી
સહાનુભૂતિ આપવી
વિચારોનું સ્પષ્ટ આદાન પ્રદાન
શિક્ષકને તેમના દ્વારા ચાલતા કાર્ય માટે પ્રોત્સાહન આપવું
➲
(18) સંઘર્ષના સમાધાન સાથે વ્યવહાર કરવાની અસરકારક રીત છે
અસરકારક આદાન-પ્રદાન માં કૌશલ્યનો ઉપયોગ
એક જ વ્યક્તિના મંતવ્યો સાંભળવા
જરૂરી બાબતમાં વિલંબ કરવો
લોકોની ટાળવા
➲
(19) ટીમ ઉત્તેજન આપતી નથી…
બાળકોની શૈક્ષણિક સિદ્ધિને
શાળામાં હાજર તમામના અધ્યયનને
મતભેદ
સંઘર્ષમય પરિસ્થિતિઓને
➲
(20) ચિંતનાત્મક વિચારણા એટલે
ચર્ચા દરમિયાન પ્રશ્નોના જવાબ આપવા
ઘટનાની સમજવા માટે માહીતી નો વપરાશ
જ્યારે લોકો કંઈ ખોટું કરી ત્યારે તેમની ટીકા કરવી
વિચારો અને ક્રિયાઓ નું વિશ્લેષણ અને મૂલ્યાંકન
➲
Nishtha Module 8 Answers Set- 2
(1) સંઘર્ષ નિવારણ માટે અસરકારક વર્તણૂકીય વ્યૂહરચના છે
રચનાત્મક – સક્રિય
વિનાશક – સક્રિય
વિનાશક – તટસ્થ
વિનાશક – નિષ્ક્રિય
➲
(2) કયું એક સુપરવાઇઝર નું કાર્ય નથી?
શિક્ષકો અને સ્ટાફની નિષ્ક્રિય કરવા
શિક્ષકોને સ્થળ પર જ વ્યાવહારિક મદદ પુરી પાડવી
શિક્ષકોને તાલીમ અને માર્ગદર્શન
વિદ્યાર્થી ની ક્ષમતાઓ પર પ્રગતિની સમીક્ષા
➲
લાગણીઓ સાથે રમવું નહીં
માનવ સંપર્ક વિકસાવવો
નકારાત્મક સ્વ
ગુસ્સે થવું
➲
(4) વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિને અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયાઓ સાથે તમે કેવી રીતે જોડશો ?
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ અસરકારક અધ્યયન પ્રક્રિયા પર આધાર રાખે છે
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર આધારિત નથી
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ તેના આર્થિક સામાજિક બેકગ્રાઉંડ પર આધાર રાખે છે , નહીં કે અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ તેની બૌદ્ધિક ક્ષમતા પર આધારિત છે , અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર નહીં
➲
(5) શીખવા માટે નું નેતૃત્વ આમાંથી કયા વિશેષ લક્ષણો ખેંચતું નથી
પરિવર્તનશીલ નેતૃત્વ
વહેંચાયેલ નેતૃત્વ
સૂચનાત્મક નેતૃત્વ
નિરંકુશ નેતૃત્વ
➲
સંચાલક અને વ્યવસ્થાપક
સંચાલક અને આયોજક
પહેલ કરનાર અને સકારાત્મક દ્રષ્ટિકોણ
વિક્ષેપ કરનાર અને ફરિયાદી વલણ
➲
(7) શિક્ષણ વર્તુળમાં સૌથી ઉપયોગી છે
શિક્ષણ પ્રક્રિયાના અસરકારક વ્યવહાર માટે શિક્ષકોની ક્ષમતા નું નિર્માણ
શાળામાં વાલીઓની સંડોવણીને ટેકો આપવો
આંતર વ્યક્તિત્વ સંબંધો વિકસાવવા
વર્ગખંડમાં વ્યવહારો
➲
(8) જ્યારે શાળાના વડા શિક્ષકોના વિવાદોમાં મધ્યસ્થી બને છે ત્યારે તેણે આદર્શ રીતે-
શાંતિ સ્થાપક તરીકે કાર્ય કરવું
સમસ્યા નિવારક તરીકે કાર્ય કરવું
વિસંવાદિતા સર્જવી
શિક્ષકોનો લાભ ઉઠાવવો
➲
(9) કયા નિર્ણય હકારાત્મક પરિણામો આપી શકે છે?
જે અન્યને હસ્તાંતરણ કરવામાં આવી છે
જેના વિશે વિશેષ વિચારવામાં આવેલ નથી
જે પુરાવા આધારિત છે
જે કોઈ પણ યોગ્ય સલાહ વિના લેવામાં આવેલછે
➲
(10) શિક્ષણ માટે નેતૃત્વ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરતું નથી
વિદ્યાર્થીઓના શિક્ષણ ના પરિણામોમાં સુધારો
પુરાવા આધારિત આયોજન
અન્ય સાથે સહયોગ
નિર્ણય લેવામાં વિલંબ
➲
ક્રિયા દ્વારા નેતા
માત્ર પદ દ્વારા નેતા
નિરંકુશ નેતા
સંપૂર્ણ નેતા
➲
(12) આમાંથી કયું શાળા નેતૃત્વનું મોડેલ નથી?
વિતરિત (વહેંચાયેલ) નેતૃત્વ
સહયોગી નેતૃત્વ
પરિવર્તનશીલ નેતૃત્વ
નકારાત્મક નેતૃત્વ
➲
(13) શાળાના નેતાની એકંદરે જવાબદારી છે –
સ્ટાફ સાથે દૈનિક મિટિંગ રાખવી
શાળામાં શિસ્ત જાળવે
શિક્ષકોને સૂચનો આપે
સહયોગકર્તા સાથે રાખીને શાળા વિકાસ યોજના તૈયાર કરે
➲
(14) માધ્યમિક શાળાના નેતાની સૌથી મહત્વની ભૂમિકા છે
વૃદ્ધિ માટેની તકો ઉભી કરવી
સ્વ અને શિક્ષકોના સતત વ્યવસાયિક વિકાસ નું નેતૃત્વ કરવું
શિક્ષકોને પુરસ્કાર આપવા
સ્વચ્છ વાતાવરણ જાળવવું
➲
(15) માધ્યમિક કક્ષાએ નેતૃત્વ નિર્દેશિત છે-
બધા વિદ્યાર્થીઓને ભણાવવા
વિદ્યાર્થીઓની ગોખણપટ્ટીમાં વધારો કરવો
બૉર્ડની પરીક્ષામાં સારું પરિણામ પ્રાપ્ત કરવું
વિદ્યાર્થીઓમાં શીખવાની ક્ષમતા વિકસાવવી
➲
(16) શાળા વિકાસ યોજના આધારિત હોવી જોઈએ…
તમામ પાસાઓને આવરી લેતી શાળાની નિદાન તાલીમ
લાભાર્થીઓની ભાગીદારી સુનિશ્ચિત કરવી
વિદ્યાર્થીઓની અધ્યયન જરૂરિયાતોને ધ્યાનમાં રાખીને
શાળાની ભૌતિક સુવિધાઓ પર આધારિત
➲
(17) શિક્ષકનું માર્ગદર્શન કરતી વખતે આમાંથી કયું વલણ યોગ્ય નથી?
સમસ્યા હલ કરવાનો અભાવ માટે શિક્ષકની ટીકા કરવી
સહાનુભૂતિ આપવી
વિચારોનું સ્પષ્ટ આદાન પ્રદાન
શિક્ષકને તેમના દ્વારા ચાલતા કાર્ય માટે પ્રોત્સાહન આપવું
➲
(18) સંઘર્ષના સમાધાન સાથે વ્યવહાર કરવાની અસરકારક રીત છે
અસરકારક આદાન-પ્રદાન માં કૌશલ્યનો ઉપયોગ
એક જ વ્યક્તિના મંતવ્યો સાંભળવા
જરૂરી બાબતમાં વિલંબ કરવો
લોકોની ટાળવા
➲
(19) ટીમ ઉત્તેજન આપતી નથી…
બાળકોની શૈક્ષણિક સિદ્ધિને
શાળામાં હાજર તમામના અધ્યયનને
મતભેદ
સંઘર્ષમય પરિસ્થિતિઓને
➲
(20) ચિંતનાત્મક વિચારણા એટલે
ચર્ચા દરમિયાન પ્રશ્નોના જવાબ આપવા
ઘટનાની સમજવા માટે માહીતી નો વપરાશ
જ્યારે લોકો કંઈ ખોટું કરી ત્યારે તેમની ટીકા કરવી
વિચારો અને ક્રિયાઓ નું વિશ્લેષણ અને મૂલ્યાંકન
➲
Nishtha Module 8 Answers Set- 3
(1) સંઘર્ષ નિવારણ માટે અસરકારક વર્તણૂકીય વ્યૂહરચના છે
રચનાત્મક – સક્રિય
વિનાશક – સક્રિય
વિનાશક – તટસ્થ
વિનાશક – નિષ્ક્રિય
➲
(2) કયું એક સુપરવાઇઝર નું કાર્ય નથી?
શિક્ષકો અને સ્ટાફની નિષ્ક્રિય કરવા
શિક્ષકોને સ્થળ પર જ વ્યાવહારિક મદદ પુરી પાડવી
શિક્ષકોને તાલીમ અને માર્ગદર્શન
વિદ્યાર્થી ની ક્ષમતાઓ પર પ્રગતિની સમીક્ષા
➲
લાગણીઓ સાથે રમવું નહીં
માનવ સંપર્ક વિકસાવવો
નકારાત્મક સ્વ
ગુસ્સે થવું
➲
(4) વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિને અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયાઓ સાથે તમે કેવી રીતે જોડશો ?
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ અસરકારક અધ્યયન પ્રક્રિયા પર આધાર રાખે છે
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર આધારિત નથી
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ તેના આર્થિક સામાજિક બેકગ્રાઉંડ પર આધાર રાખે છે , નહીં કે અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ તેની બૌદ્ધિક ક્ષમતા પર આધારિત છે , અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર નહીં
➲
(5) શીખવા માટે નું નેતૃત્વ આમાંથી કયા વિશેષ લક્ષણો ખેંચતું નથી
પરિવર્તનશીલ નેતૃત્વ
વહેંચાયેલ નેતૃત્વ
સૂચનાત્મક નેતૃત્વ
નિરંકુશ નેતૃત્વ
➲
સંચાલક અને વ્યવસ્થાપક
સંચાલક અને આયોજક
પહેલ કરનાર અને સકારાત્મક દ્રષ્ટિકોણ
વિક્ષેપ કરનાર અને ફરિયાદી વલણ
➲
(7) શિક્ષણ વર્તુળમાં સૌથી ઉપયોગી છે
શિક્ષણ પ્રક્રિયાના અસરકારક વ્યવહાર માટે શિક્ષકોની ક્ષમતા નું નિર્માણ
શાળામાં વાલીઓની સંડોવણીને ટેકો આપવો
આંતર વ્યક્તિત્વ સંબંધો વિકસાવવા
વર્ગખંડમાં વ્યવહારો
➲
(8) જ્યારે શાળાના વડા શિક્ષકોના વિવાદોમાં મધ્યસ્થી બને છે ત્યારે તેણે આદર્શ રીતે-
શાંતિ સ્થાપક તરીકે કાર્ય કરવું
સમસ્યા નિવારક તરીકે કાર્ય કરવું
વિસંવાદિતા સર્જવી
શિક્ષકોનો લાભ ઉઠાવવો
➲
(9) કયા નિર્ણય હકારાત્મક પરિણામો આપી શકે છે?
જે અન્યને હસ્તાંતરણ કરવામાં આવી છે
જેના વિશે વિશેષ વિચારવામાં આવેલ નથી
જે પુરાવા આધારિત છે
જે કોઈ પણ યોગ્ય સલાહ વિના લેવામાં આવેલછે
➲
(10) શિક્ષણ માટે નેતૃત્વ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરતું નથી
વિદ્યાર્થીઓના શિક્ષણ ના પરિણામોમાં સુધારો
પુરાવા આધારિત આયોજન
અન્ય સાથે સહયોગ
નિર્ણય લેવામાં વિલંબ
➲
ક્રિયા દ્વારા નેતા
માત્ર પદ દ્વારા નેતા
નિરંકુશ નેતા
સંપૂર્ણ નેતા
➲
(12) આમાંથી કયું શાળા નેતૃત્વનું મોડેલ નથી?
વિતરિત (વહેંચાયેલ) નેતૃત્વ
સહયોગી નેતૃત્વ
પરિવર્તનશીલ નેતૃત્વ
નકારાત્મક નેતૃત્વ
➲
(13) શાળાના નેતાની એકંદરે જવાબદારી છે –
સ્ટાફ સાથે દૈનિક મિટિંગ રાખવી
શાળામાં શિસ્ત જાળવે
શિક્ષકોને સૂચનો આપે
સહયોગકર્તા સાથે રાખીને શાળા વિકાસ યોજના તૈયાર કરે
➲
(14) માધ્યમિક શાળાના નેતાની સૌથી મહત્વની ભૂમિકા છે
વૃદ્ધિ માટેની તકો ઉભી કરવી
સ્વ અને શિક્ષકોના સતત વ્યવસાયિક વિકાસ નું નેતૃત્વ કરવું
શિક્ષકોને પુરસ્કાર આપવા
સ્વચ્છ વાતાવરણ જાળવવું
➲
(15) માધ્યમિક કક્ષાએ નેતૃત્વ નિર્દેશિત છે-
બધા વિદ્યાર્થીઓને ભણાવવા
વિદ્યાર્થીઓની ગોખણપટ્ટીમાં વધારો કરવો
બૉર્ડની પરીક્ષામાં સારું પરિણામ પ્રાપ્ત કરવું
વિદ્યાર્થીઓમાં શીખવાની ક્ષમતા વિકસાવવી
➲
(16) શાળા વિકાસ યોજના આધારિત હોવી જોઈએ…
તમામ પાસાઓને આવરી લેતી શાળાની નિદાન તાલીમ
લાભાર્થીઓની ભાગીદારી સુનિશ્ચિત કરવી
વિદ્યાર્થીઓની અધ્યયન જરૂરિયાતોને ધ્યાનમાં રાખીને
શાળાની ભૌતિક સુવિધાઓ પર આધારિત
➲
(17) શિક્ષકનું માર્ગદર્શન કરતી વખતે આમાંથી કયું વલણ યોગ્ય નથી?
સમસ્યા હલ કરવાનો અભાવ માટે શિક્ષકની ટીકા કરવી
સહાનુભૂતિ આપવી
વિચારોનું સ્પષ્ટ આદાન પ્રદાન
શિક્ષકને તેમના દ્વારા ચાલતા કાર્ય માટે પ્રોત્સાહન આપવું
➲
(18) સંઘર્ષના સમાધાન સાથે વ્યવહાર કરવાની અસરકારક રીત છે
અસરકારક આદાન-પ્રદાન માં કૌશલ્યનો ઉપયોગ
એક જ વ્યક્તિના મંતવ્યો સાંભળવા
જરૂરી બાબતમાં વિલંબ કરવો
લોકોની ટાળવા
➲
(19) ટીમ ઉત્તેજન આપતી નથી…
બાળકોની શૈક્ષણિક સિદ્ધિને
શાળામાં હાજર તમામના અધ્યયનને
મતભેદ
સંઘર્ષમય પરિસ્થિતિઓને
➲
(20) ચિંતનાત્મક વિચારણા એટલે
ચર્ચા દરમિયાન પ્રશ્નોના જવાબ આપવા
ઘટનાની સમજવા માટે માહીતી નો વપરાશ
જ્યારે લોકો કંઈ ખોટું કરી ત્યારે તેમની ટીકા કરવી
વિચારો અને ક્રિયાઓ નું વિશ્લેષણ અને મૂલ્યાંકન
➲
Nishtha Module 8 Answers Set- 3
(1) સંઘર્ષ નિવારણ માટે અસરકારક વર્તણૂકીય વ્યૂહરચના છે
રચનાત્મક – સક્રિય
વિનાશક – સક્રિય
વિનાશક – તટસ્થ
વિનાશક – નિષ્ક્રિય
➲
(2) કયું એક સુપરવાઇઝર નું કાર્ય નથી?
શિક્ષકો અને સ્ટાફની નિષ્ક્રિય કરવા
શિક્ષકોને સ્થળ પર જ વ્યાવહારિક મદદ પુરી પાડવી
શિક્ષકોને તાલીમ અને માર્ગદર્શન
વિદ્યાર્થી ની ક્ષમતાઓ પર પ્રગતિની સમીક્ષા
➲
લાગણીઓ સાથે રમવું નહીં
માનવ સંપર્ક વિકસાવવો
નકારાત્મક સ્વ
ગુસ્સે થવું
➲
(4) વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિને અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયાઓ સાથે તમે કેવી રીતે જોડશો ?
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ અસરકારક અધ્યયન પ્રક્રિયા પર આધાર રાખે છે
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર આધારિત નથી
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ તેના આર્થિક સામાજિક બેકગ્રાઉંડ પર આધાર રાખે છે , નહીં કે અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર
વિદ્યાર્થીની સિદ્ધિ તેની બૌદ્ધિક ક્ષમતા પર આધારિત છે , અસરકારક અધ્યયન અધ્યાપન પ્રક્રિયા પર નહીં
➲
(5) શીખવા માટે નું નેતૃત્વ આમાંથી કયા વિશેષ લક્ષણો ખેંચતું નથી
પરિવર્તનશીલ નેતૃત્વ
વહેંચાયેલ નેતૃત્વ
સૂચનાત્મક નેતૃત્વ
નિરંકુશ નેતૃત્વ
➲
સંચાલક અને વ્યવસ્થાપક
સંચાલક અને આયોજક
પહેલ કરનાર અને સકારાત્મક દ્રષ્ટિકોણ
વિક્ષેપ કરનાર અને ફરિયાદી વલણ
➲
(7) શિક્ષણ વર્તુળમાં સૌથી ઉપયોગી છે
શિક્ષણ પ્રક્રિયાના અસરકારક વ્યવહાર માટે શિક્ષકોની ક્ષમતા નું નિર્માણ
શાળામાં વાલીઓની સંડોવણીને ટેકો આપવો
આંતર વ્યક્તિત્વ સંબંધો વિકસાવવા
વર્ગખંડમાં વ્યવહારો
➲
(8) જ્યારે શાળાના વડા શિક્ષકોના વિવાદોમાં મધ્યસ્થી બને છે ત્યારે તેણે આદર્શ રીતે-
શાંતિ સ્થાપક તરીકે કાર્ય કરવું
સમસ્યા નિવારક તરીકે કાર્ય કરવું
વિસંવાદિતા સર્જવી
શિક્ષકોનો લાભ ઉઠાવવો
➲
(9) કયા નિર્ણય હકારાત્મક પરિણામો આપી શકે છે?
જે અન્યને હસ્તાંતરણ કરવામાં આવી છે
જેના વિશે વિશેષ વિચારવામાં આવેલ નથી
જે પુરાવા આધારિત છે
જે કોઈ પણ યોગ્ય સલાહ વિના લેવામાં આવેલછે
➲
(10) શિક્ષણ માટે નેતૃત્વ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરતું નથી
વિદ્યાર્થીઓના શિક્ષણ ના પરિણામોમાં સુધારો
પુરાવા આધારિત આયોજન
અન્ય સાથે સહયોગ
નિર્ણય લેવામાં વિલંબ
➲
ક્રિયા દ્વારા નેતા
માત્ર પદ દ્વારા નેતા
નિરંકુશ નેતા
સંપૂર્ણ નેતા
➲
(12) આમાંથી કયું શાળા નેતૃત્વનું મોડેલ નથી?
વિતરિત (વહેંચાયેલ) નેતૃત્વ
સહયોગી નેતૃત્વ
પરિવર્તનશીલ નેતૃત્વ
નકારાત્મક નેતૃત્વ
➲
(13) શાળાના નેતાની એકંદરે જવાબદારી છે –
સ્ટાફ સાથે દૈનિક મિટિંગ રાખવી
શાળામાં શિસ્ત જાળવે
શિક્ષકોને સૂચનો આપે
સહયોગકર્તા સાથે રાખીને શાળા વિકાસ યોજના તૈયાર કરે
➲
(14) માધ્યમિક શાળાના નેતાની સૌથી મહત્વની ભૂમિકા છે
વૃદ્ધિ માટેની તકો ઉભી કરવી
સ્વ અને શિક્ષકોના સતત વ્યવસાયિક વિકાસ નું નેતૃત્વ કરવું
શિક્ષકોને પુરસ્કાર આપવા
સ્વચ્છ વાતાવરણ જાળવવું
➲
(15) માધ્યમિક કક્ષાએ નેતૃત્વ નિર્દેશિત છે-
બધા વિદ્યાર્થીઓને ભણાવવા
વિદ્યાર્થીઓની ગોખણપટ્ટીમાં વધારો કરવો
બૉર્ડની પરીક્ષામાં સારું પરિણામ પ્રાપ્ત કરવું
વિદ્યાર્થીઓમાં શીખવાની ક્ષમતા વિકસાવવી
➲
(16) શાળા વિકાસ યોજના આધારિત હોવી જોઈએ…
તમામ પાસાઓને આવરી લેતી શાળાની નિદાન તાલીમ
લાભાર્થીઓની ભાગીદારી સુનિશ્ચિત કરવી
વિદ્યાર્થીઓની અધ્યયન જરૂરિયાતોને ધ્યાનમાં રાખીને
શાળાની ભૌતિક સુવિધાઓ પર આધારિત
➲
(17) શિક્ષકનું માર્ગદર્શન કરતી વખતે આમાંથી કયું વલણ યોગ્ય નથી?
સમસ્યા હલ કરવાનો અભાવ માટે શિક્ષકની ટીકા કરવી
સહાનુભૂતિ આપવી
વિચારોનું સ્પષ્ટ આદાન પ્રદાન
શિક્ષકને તેમના દ્વારા ચાલતા કાર્ય માટે પ્રોત્સાહન આપવું
➲
(18) સંઘર્ષના સમાધાન સાથે વ્યવહાર કરવાની અસરકારક રીત છે
અસરકારક આદાન-પ્રદાન માં કૌશલ્યનો ઉપયોગ
એક જ વ્યક્તિના મંતવ્યો સાંભળવા
જરૂરી બાબતમાં વિલંબ કરવો
લોકોની ટાળવા
➲
(19) ટીમ ઉત્તેજન આપતી નથી…
બાળકોની શૈક્ષણિક સિદ્ધિને
શાળામાં હાજર તમામના અધ્યયનને
મતભેદ
સંઘર્ષમય પરિસ્થિતિઓને
➲
(20) ચિંતનાત્મક વિચારણા એટલે
ચર્ચા દરમિયાન પ્રશ્નોના જવાબ આપવા
ઘટનાની સમજવા માટે માહીતી નો વપરાશ
જ્યારે લોકો કંઈ ખોટું કરી ત્યારે તેમની ટીકા કરવી
વિચારો અને ક્રિયાઓ નું વિશ્લેષણ અને મૂલ્યાંકન
➲