Nishtha Module 7 Answers Set-1
(1) ધોરણ ૯ ના પાઠ્યપુસ્તકમાં કેટલાક ચિત્રો છે કે, જે સ્ત્રીઓને શિક્ષક અને ડોક્ટર તરીકે દર્શાવે છે. જ્યારે પુરુષો એન્જિનિયર અને રાજકીય નેતાઓ તરીકે દર્શાવે છે. શું આ પ્રકારનું નિરૂપણ નીચેના માંથી કોને પ્રોત્સાહન આપે તેવી શક્યતા છે?
રૂઢીગત પ્રથાઓ
જાતિ ભેદભાવ
કન્યાઓનું સશક્તિકરણ
જાતિય સમાવેશન
➲ રૂઢીગત પ્રથાઓ
(2) નીચેનામાંથી કયું વાક્ય કન્યાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર્સ બાળકોમાં શિક્ષણનું વાતાવરણ અને અલગપણાની લાગણીઓને દૂર કરવામાં મદદ કરી શકે છે?
ઉપલબ્ધીઓ સાથે ઓળખવામાં અસમર્થતા
નિષ્ક્રિય ભૂમિકાઓમાં મહિલાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર બાળકોનું પ્રતિનિધિત્વ
ભૂમિકાઓ અને જવાબદારીઓના પસંદગીયુક્ત વિતરણના સંદર્ભમાં શિક્ષકોનું ભેદભાવભર્યું વલણ
કન્યાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર બાળકોનું શિક્ષણ સામગ્રી તેમજ શિક્ષણશાસ્ત્ર પ્રક્રિયાઓમાં હકારાત્મક અને સમાન પ્રતિનિધિત્વ
➲ કન્યાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર બાળકોનું શિક્ષણ સામગ્રી તેમજ શિક્ષણશાસ્ત્ર પ્રક્રિયાઓમાં હકારાત્મક અને સમાન પ્રતિનિધિત્વ
(3) શાળાનાં પાઠ્યપુસ્તકોમાં જાતિગત સમાવેશી શિક્ષણમાં વધારો કેવી રીતે કરી શકાય?
જાતીયતા ના સંદર્ભમાં ભાષા દ્વારા
સિદ્ધિ પ્રાપ્ત કરી હોય તેવી સ્ત્રીઓ અને (transgender) ની વધારેમાં વધારે વાતોનો સમાવેશ કરીને
જાતિ સમાનતાના પોસ્ટર પ્રદર્શિત કરીને
જાતિગત ભાષા ,જાતીય સમાનતા ના બોર્ડ પ્રદર્શિત કરવા તેમજ સ્ત્રીઓ અને (transgender) ની મેળવેલ સિદ્ધિઓ જેવી બાબતોની ખાતરી કરાવી
➲ જાતિગત ભાષા ,જાતીય સમાનતા ના બોર્ડ પ્રદર્શિત કરવા તેમજ સ્ત્રીઓ અને (transgender) ની મેળવેલ સિદ્ધિઓ જેવી બાબતોની ખાતરી કરાવી
(4) નીચેનામાંથી કયું નિવેદન કન્યાઓ/મહિલાઓ વિશેની રૂઢિગત પ્રથાઓ નથી?
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ પાતળી અને સુંદર હોવી જોઈએ
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ ખરાબ નિર્ણય લેનાર હોય છે
કન્યાઓ/મહિલાઓ નેતૃત્વ કુશળતા ધરાવે છે અને કોઈપણ વ્યવસાયમાં શ્રેષ્ઠતા મેળવી શકે છે
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ વાચાળ હોય છે
➲ કન્યાઓ/મહિલાઓ નેતૃત્વ કુશળતા ધરાવે છે અને કોઈપણ વ્યવસાયમાં શ્રેષ્ઠતા મેળવી શકે છે
(5) આપણે સંસ્થામાં જાતીય સંવેદનશીલ વ્યવહારોની ખાતરી કેવી રીતે કરીશું?
જાતીગત સંબંધિત સામાજિક રીતે રચાયેલા વિચારો, સંસ્થાઓ અને પ્રથાઓ પર પ્રશ્ન કરીને
રાજકીય, સામાજિક, સાંસ્કૃતિક અને પર્યાવરણીય પ્રક્રિયાઓમાં મહિલાઓની ભાગીદારી અને યોગદાનની ઉપેક્ષા
તમામ જાતિઓની ભાગીદારીનું પ્રતિનિધિત્વ આપીને
રૂઢિગત પ્રથામાં પુરુષો, સ્ત્રીઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડરનાં દ્શ્યો પૂરાં પાડવાની ભૂમિકાઓ
➲ જાતીગત સંબંધિત સામાજિક રીતે રચાયેલા વિચારો, સંસ્થાઓ અને પ્રથાઓ પર પ્રશ્ન કરીને
(6) ભારતીય સમાજમાં સામાજિક નીતિ નિયમો કઈ પ્રણાલી દ્વારા ઘડાય છે ?
પૈતૃક
મૈતૃક
પૈતૃક અને મૈતૃક
માતૃપ્રધાન
➲ પૈતૃક અને મૈતૃક
Read This:
- Nishtha Module 1 Answers અભ્યાસક્રમ અને સમાવેશી વર્ગખંડો – (NISHTHA Sec)
- Nishtha Module 3 Question Answer GJ_અધ્યેતાઓના સર્વાંગી વિકાસ માટે વૈયક્તિક – સામાજિક ગુણોનો વિકાસ
- Nishtha Module 7 ટેસ્ટ આપવા અહી ક્લિક કરો
શાળાઓમાં શિક્ષણ
જમીન ખેડવા અને બીજ વાવવા
પુરુષો દુકાનની માલિકી ધરાવી નાણાકીય વ્યવહારો કરે છે
ગામ પંચાયતનું નેતૃત્વ
➲ શાળાઓમાં શિક્ષણ
(8) નીચેનામાંથી કઈ બાબત લોકશાહી માટે પડકારરૂપ નથી?
સ્ત્રી અને પુરુષ બંનેના પગારમાં સમાનતા
પર્યાવરણીય બગાડ
રાજકારણમાં સ્ત્રીઓનું પ્રતિનિધિત્વ
શિક્ષણની તક પૂરી ન પાડવી
➲ પર્યાવરણીય બગાડ
(9) શાળાઓમાં હિંસામુક્ત વાતાવરણ નું નિર્માણ કરવા માટે નીચેની કઈ બાબતો મદદરૂપ છે?
સલામત ભૌતિક માળખાં, કડક આચારસંહિતાની નીતિ અને મજબૂત દેખરેખ વ્યવસ્થાપન
બિન તાલીમી શાળાકીય સહાયક કર્મચારી
શાળામાં ક્ષતિયુકત નિવારણ વ્યવસ્થા
શાળામાં માતાપિતા અને સમુદાયના સભ્યોની સંડોવણી નથી
➲ સલામત ભૌતિક માળખાં, કડક આચારસંહિતાની નીતિ અને મજબૂત દેખરેખ વ્યવસ્થાપન
(10) જાતિગત ભેદભાવ વગર ના સમાજના નિર્માણ માટે કઈ બાબત ઉપર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઇએ?
કુમાર
કન્યાઓ
પિતા-માતા
કુમાર,કન્યા (transgender) બાળકો અને માતા-પિતા સહિત સમાજના તમામ લોકો
➲ કુમાર,કન્યા (transgender) બાળકો અને માતા-પિતા સહિત સમાજના તમામ લોકો
(11) જાતિગત ભેદભાવ શા માટે ફક્ત સ્ત્રીઓ નો પ્રશ્ન ન રહેતા એ સમાજનો પ્રશ્ન છે?
સ્ત્રીઓ અને પુરુષો બંનેને લાગું પડે છે
સ્ત્રીઓ પુરુષો અને (transgender) એમ તમામના પડકારોનો સામનો કરીને તમામ જાતિના સહિયોગથી સામાજિક રીતિ રિવાજોનું નિર્માણ થાય તે માટે કાર્ય કરે છે
તે ફક્ત પુરુષો અને છોકરાઓ ના સામાજિક કાર્યક્ષેત્ર વિશે જ વાત કરે છે
એ ફક્ત સ્ત્રીઓની સમસ્યાઓ વિષે વધારે તકેદારી રાખે છે
➲ સ્ત્રીઓ પુરુષો અને (transgender) એમ તમામના પડકારોનો સામનો કરીને તમામ જાતિના સહિયોગથી સામાજિક રીતિ રિવાજોનું નિર્માણ થાય તે માટે કાર્ય કરે છે
(12) નીચેનામાંથી કયું વિધાન એ શિક્ષકની વર્ગખંડની ભૂમિકાનો ભાગ નથી?
બાળકોને સુરક્ષિત રીતે અભિવ્યક્ત કરવા માટે જગ્યા પૂરી પાડવી
એવી જગ્યાની ખાતરી કરો કે , જ્યાં વિદ્યાર્થીઓ સ્ટિરિયોટાઇપ્સ ( જાતિ પ્રથા ) પ્રશ્ન કરી શકે
શીખનાર વતી ગૃહકાર્ય કરવું
શીખવું અને શીખવવાની પ્રક્રિયાને પ્રોત્સાહિત કરે છે
➲ શીખનાર વતી ગૃહકાર્ય કરવું
(13) કન્યાઓ સામાન્ય રીતે શાળાના કાર્યક્રમોમાં મુખ્ય મહેમાનને પુષ્પગુચ્છ આપે છે. ઉપરોક્ત વિધાન અનુસંધાને નીચેનામાંથી કયું ઉદાહરણ છે?
શાળાની પ્રવૃત્તિઓમાં બાળકોની સહભાગીદારી
ગર્ભિત અભ્યાસક્રમ
જાતીય હકારાત્મકતા
જાતીય સંવેદનશીલતા
➲ ગર્ભિત અભ્યાસક્રમ
(14) નીચેનામાંથી ગર્ભિત અભ્યાસક્રમ વિશે કયું વાક્ય સાચું નથી?
જે વર્ગખંડમાં માળખાગત રીતે વ્યવહાર કરવામાં આવે છે તે સત્તાવાર, લેખિત અને હેતુપૂર્ણ પાઠ, મૂલ્યો અને ધોરણોનો ઉલ્લેખ કરે છે
જે વિદ્યાર્થીઓ શાળામાં ઔપચારિક રીતે અભ્યાસ ગ્રહણ કરે છે તે કે, જે અભ્યાસક્રમનો ભાગ હોઈ શકે અથવા તે ન પણ હોય
જેન્ડર એ ગર્ભિત અભ્યાસક્રમનું અનિવાર્ય તત્વ છે
છોકરાઓ અને છોકરીઓને જુદા જુદા કાર્યોની સોંપણી એ ગર્ભિત અભ્યાસક્રમનો એક ભાગ છે
➲ જે વર્ગખંડમાં માળખાગત રીતે વ્યવહાર કરવામાં આવે છે તે સત્તાવાર, લેખિત અને હેતુપૂર્ણ પાઠ, મૂલ્યો અને ધોરણોનો ઉલ્લેખ કરે છે
(15) નીચેનામાંથી કયા પાસાઓને લીધે જેન્ડર ઓડિટની પ્રક્રિયાનું વાતાવરણ શાળામાં રચી શકાતું નથી
ભેદભાવ ધરાવતી જાતિઓ માટે જાતીય સુરક્ષા સલામતી
માતાપિતા, સંભવિત નોકરીદાતાઓ અને સમુદાયના સભ્યોનો સમાવેશ
સહાયક સેવા પૂરી પાડવાનો પરામર્શ
જાતીગત હિંસા અને ભેદભાવ સામે ઝીરો ટોલરન્સ નીતિ લાગુ પડતી નથી
➲ સહાયક સેવા પૂરી પાડવાનો પરામર્શ
(16) વર્ગખંડની અંદર કેવા પ્રકારનું શૈક્ષણિક સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઈએ અથવા હોવું જોઈએ ?
તમામ જાતિના બાળકોની વિભિન્ન જરૂરિયાતો સંતોષાય એ પ્રકારનું શીખવાનું સાહિત્ય તૈયાર થવું જોઈએ
વિદ્યાર્થીઓની ગોખણપટ્ટીમાં મદદરૂપ થાય તેવું મટીરીયલ તૈયાર કરવું જોઈએ
સારા દેખાવ માટે કેવુ શૈક્ષણિક સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઈએ?
એવું જાતિય સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઇએ કે જેમાં જાતિગત પ્રશ્નો કરતા જ્ઞાનને વધારે મહત્વ આપવામાં આવ્યું હોય
➲ તમામ જાતિના બાળકોની વિભિન્ન જરૂરિયાતો સંતોષાય એ પ્રકારનું શીખવાનું સાહિત્ય તૈયાર થવું જોઈએ
(17) નીચેનામાંથી કયું જાતિગત પ્રથાનું ઉદાહરણ નથી?
કન્યાઓ સુસંસ્કારી અને શરમાળ હોય છે
તમામ જાતિના બાળકો કંઈપણ કરવા સક્ષમ છે
કુમારો સામાન્ય રીતે પર્વતીય વિસ્તારોમાં ચડવા-ઉતરવાનું કૌશલ્ય ધરાવે છે
કન્યાઓ વિવિધ રમતો રમવાનું પસંદ કરે છે
➲ તમામ જાતિના બાળકો કંઈપણ કરવા સક્ષમ છે
(18) જાતિગત ભૂમિકા————— સૂચવે છે
સામાજિક પ્રણાલીને આધારે અધ્યેતાનું વર્તન
સ્ત્રી અને પુરુષ વચ્ચેની શારીરીક ભિન્નનતાને આધારે તેમને સોપવામાં આવેલ ભૂમિકા
સ્ત્રી અને પુરુષના હકો
સમય સાથે બદલી શકાતી નથી
➲ સામાજિક પ્રણાલીને આધારે અધ્યેતાનું વર્તન
(19) જાતિગત સમાનતા નો સિદ્ધાંતત————– સૂચવે છે
સ્ત્રીઓ સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી બધી
બધા પુરુષો સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી
સ્ત્રી, પુરુષ, નાન્યતર તમામ જાતિ સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી
નાન્યતર જાતિના બાળકો સાથે સમાન વ્યવહાર
➲ સ્ત્રી, પુરુષ, નાન્યતર તમામ જાતિ સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી
(20) શાળાઓ વિદ્યાર્થીઓને મનોવૈજ્ઞાનિક સહાય કેવી રીતે આપી શકે?
શીખનારાઓને માર્ગદર્શન અને પરામર્શ સેવાઓ આપીને
શાળા પરિસરમાં એક હથ્થા શાસનથી થતી વિપરિત અસરો
શાળાકીય પ્રવૃતિઓમાં માતાપિતા અને સમુદાયના સભ્યોની સંડોવણીને બાકાત રાખીને
નિરર્થક દેખરેખ અને મૂલ્યાંકન પદ્ધતિ દ્વારા
➲ શીખનારાઓને માર્ગદર્શન અને પરામર્શ સેવાઓ આપીને
Nishtha Module 7 Answers Set- 2
(1) ધોરણ ૯ ના પાઠ્યપુસ્તકમાં કેટલાક ચિત્રો છે કે, જે સ્ત્રીઓને શિક્ષક અને ડોક્ટર તરીકે દર્શાવે છે. જ્યારે પુરુષો એન્જિનિયર અને રાજકીય નેતાઓ તરીકે દર્શાવે છે. શું આ પ્રકારનું નિરૂપણ નીચેના માંથી કોને પ્રોત્સાહન આપે તેવી શક્યતા છે?
રૂઢીગત પ્રથાઓ
જાતિ ભેદભાવ
કન્યાઓનું સશક્તિકરણ
જાતિય સમાવેશન
➲
(2) નીચેનામાંથી કયું વાક્ય કન્યાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર્સ બાળકોમાં શિક્ષણનું વાતાવરણ અને અલગપણાની લાગણીઓને દૂર કરવામાં મદદ કરી શકે છે?
ઉપલબ્ધીઓ સાથે ઓળખવામાં અસમર્થતા
નિષ્ક્રિય ભૂમિકાઓમાં મહિલાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર બાળકોનું પ્રતિનિધિત્વ
ભૂમિકાઓ અને જવાબદારીઓના પસંદગીયુક્ત વિતરણના સંદર્ભમાં શિક્ષકોનું ભેદભાવભર્યું વલણ
કન્યાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર બાળકોનું શિક્ષણ સામગ્રી તેમજ શિક્ષણશાસ્ત્ર પ્રક્રિયાઓમાં હકારાત્મક અને સમાન પ્રતિનિધિત્વ
➲
(3) શાળાનાં પાઠ્યપુસ્તકોમાં જાતિગત સમાવેશી શિક્ષણમાં વધારો કેવી રીતે કરી શકાય?
જાતીયતા ના સંદર્ભમાં ભાષા દ્વારા
સિદ્ધિ પ્રાપ્ત કરી હોય તેવી સ્ત્રીઓ અને (transgender) ની વધારેમાં વધારે વાતોનો સમાવેશ કરીને
જાતિ સમાનતાના પોસ્ટર પ્રદર્શિત કરીને
જાતિગત ભાષા ,જાતીય સમાનતા ના બોર્ડ પ્રદર્શિત કરવા તેમજ સ્ત્રીઓ અને (transgender) ની મેળવેલ સિદ્ધિઓ જેવી બાબતોની ખાતરી કરાવી
➲
(4) નીચેનામાંથી કયું નિવેદન કન્યાઓ/મહિલાઓ વિશેની રૂઢિગત પ્રથાઓ નથી?
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ પાતળી અને સુંદર હોવી જોઈએ
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ ખરાબ નિર્ણય લેનાર હોય છે
કન્યાઓ/મહિલાઓ નેતૃત્વ કુશળતા ધરાવે છે અને કોઈપણ વ્યવસાયમાં શ્રેષ્ઠતા મેળવી શકે છે
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ વાચાળ હોય છે
➲
(5) આપણે સંસ્થામાં જાતીય સંવેદનશીલ વ્યવહારોની ખાતરી કેવી રીતે કરીશું?
જાતીગત સંબંધિત સામાજિક રીતે રચાયેલા વિચારો, સંસ્થાઓ અને પ્રથાઓ પર પ્રશ્ન કરીને
રાજકીય, સામાજિક, સાંસ્કૃતિક અને પર્યાવરણીય પ્રક્રિયાઓમાં મહિલાઓની ભાગીદારી અને યોગદાનની ઉપેક્ષા
તમામ જાતિઓની ભાગીદારીનું પ્રતિનિધિત્વ આપીને
રૂઢિગત પ્રથામાં પુરુષો, સ્ત્રીઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડરનાં દ્શ્યો પૂરાં પાડવાની ભૂમિકાઓ
➲
(6) ભારતીય સમાજમાં સામાજિક નીતિ નિયમો કઈ પ્રણાલી દ્વારા ઘડાય છે ?
પૈતૃક
મૈતૃક
પૈતૃક અને મૈતૃક
માતૃપ્રધાન
➲
શાળાઓમાં શિક્ષણ
જમીન ખેડવા અને બીજ વાવવા
પુરુષો દુકાનની માલિકી ધરાવી નાણાકીય વ્યવહારો કરે છે
ગામ પંચાયતનું નેતૃત્વ
➲
(8) નીચેનામાંથી કઈ બાબત લોકશાહી માટે પડકારરૂપ નથી?
સ્ત્રી અને પુરુષ બંનેના પગારમાં સમાનતા
પર્યાવરણીય બગાડ
રાજકારણમાં સ્ત્રીઓનું પ્રતિનિધિત્વ
શિક્ષણની તક પૂરી ન પાડવી
➲
(9) શાળાઓમાં હિંસામુક્ત વાતાવરણ નું નિર્માણ કરવા માટે નીચેની કઈ બાબતો મદદરૂપ છે?
સલામત ભૌતિક માળખાં, કડક આચારસંહિતાની નીતિ અને મજબૂત દેખરેખ વ્યવસ્થાપન
બિન તાલીમી શાળાકીય સહાયક કર્મચારી
શાળામાં ક્ષતિયુકત નિવારણ વ્યવસ્થા
શાળામાં માતાપિતા અને સમુદાયના સભ્યોની સંડોવણી નથી
➲
(10) જાતિગત ભેદભાવ વગર ના સમાજના નિર્માણ માટે કઈ બાબત ઉપર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઇએ?
કુમાર
કન્યાઓ
પિતા-માતા
કુમાર,કન્યા (transgender) બાળકો અને માતા-પિતા સહિત સમાજના તમામ લોકો
➲
(11) જાતિગત ભેદભાવ શા માટે ફક્ત સ્ત્રીઓ નો પ્રશ્ન ન રહેતા એ સમાજનો પ્રશ્ન છે?
સ્ત્રીઓ અને પુરુષો બંનેને લાગું પડે છે
સ્ત્રીઓ પુરુષો અને (transgender) એમ તમામના પડકારોનો સામનો કરીને તમામ જાતિના સહિયોગથી સામાજિક રીતિ રિવાજોનું નિર્માણ થાય તે માટે કાર્ય કરે છે
તે ફક્ત પુરુષો અને છોકરાઓ ના સામાજિક કાર્યક્ષેત્ર વિશે જ વાત કરે છે
એ ફક્ત સ્ત્રીઓની સમસ્યાઓ વિષે વધારે તકેદારી રાખે છે
➲
(12) નીચેનામાંથી કયું વિધાન એ શિક્ષકની વર્ગખંડની ભૂમિકાનો ભાગ નથી?
બાળકોને સુરક્ષિત રીતે અભિવ્યક્ત કરવા માટે જગ્યા પૂરી પાડવી
એવી જગ્યાની ખાતરી કરો કે , જ્યાં વિદ્યાર્થીઓ સ્ટિરિયોટાઇપ્સ ( જાતિ પ્રથા ) પ્રશ્ન કરી શકે
શીખનાર વતી ગૃહકાર્ય કરવું
શીખવું અને શીખવવાની પ્રક્રિયાને પ્રોત્સાહિત કરે છે
➲
(13) કન્યાઓ સામાન્ય રીતે શાળાના કાર્યક્રમોમાં મુખ્ય મહેમાનને પુષ્પગુચ્છ આપે છે. ઉપરોક્ત વિધાન અનુસંધાને નીચેનામાંથી કયું ઉદાહરણ છે?
શાળાની પ્રવૃત્તિઓમાં બાળકોની સહભાગીદારી
ગર્ભિત અભ્યાસક્રમ
જાતીય હકારાત્મકતા
જાતીય સંવેદનશીલતા
➲
(14) નીચેનામાંથી ગર્ભિત અભ્યાસક્રમ વિશે કયું વાક્ય સાચું નથી?
જે વર્ગખંડમાં માળખાગત રીતે વ્યવહાર કરવામાં આવે છે તે સત્તાવાર, લેખિત અને હેતુપૂર્ણ પાઠ, મૂલ્યો અને ધોરણોનો ઉલ્લેખ કરે છે
જે વિદ્યાર્થીઓ શાળામાં ઔપચારિક રીતે અભ્યાસ ગ્રહણ કરે છે તે કે, જે અભ્યાસક્રમનો ભાગ હોઈ શકે અથવા તે ન પણ હોય
જેન્ડર એ ગર્ભિત અભ્યાસક્રમનું અનિવાર્ય તત્વ છે
છોકરાઓ અને છોકરીઓને જુદા જુદા કાર્યોની સોંપણી એ ગર્ભિત અભ્યાસક્રમનો એક ભાગ છે
➲
(15) નીચેનામાંથી કયા પાસાઓને લીધે જેન્ડર ઓડિટની પ્રક્રિયાનું વાતાવરણ શાળામાં રચી શકાતું નથી
ભેદભાવ ધરાવતી જાતિઓ માટે જાતીય સુરક્ષા સલામતી
માતાપિતા, સંભવિત નોકરીદાતાઓ અને સમુદાયના સભ્યોનો સમાવેશ
સહાયક સેવા પૂરી પાડવાનો પરામર્શ
જાતીગત હિંસા અને ભેદભાવ સામે ઝીરો ટોલરન્સ નીતિ લાગુ પડતી નથી
➲
(16) વર્ગખંડની અંદર કેવા પ્રકારનું શૈક્ષણિક સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઈએ અથવા હોવું જોઈએ ?
તમામ જાતિના બાળકોની વિભિન્ન જરૂરિયાતો સંતોષાય એ પ્રકારનું શીખવાનું સાહિત્ય તૈયાર થવું જોઈએ
વિદ્યાર્થીઓની ગોખણપટ્ટીમાં મદદરૂપ થાય તેવું મટીરીયલ તૈયાર કરવું જોઈએ
સારા દેખાવ માટે કેવુ શૈક્ષણિક સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઈએ?
એવું જાતિય સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઇએ કે જેમાં જાતિગત પ્રશ્નો કરતા જ્ઞાનને વધારે મહત્વ આપવામાં આવ્યું હોય
➲
(17) નીચેનામાંથી કયું જાતિગત પ્રથાનું ઉદાહરણ નથી?
કન્યાઓ સુસંસ્કારી અને શરમાળ હોય છે
તમામ જાતિના બાળકો કંઈપણ કરવા સક્ષમ છે
કુમારો સામાન્ય રીતે પર્વતીય વિસ્તારોમાં ચડવા-ઉતરવાનું કૌશલ્ય ધરાવે છે
કન્યાઓ વિવિધ રમતો રમવાનું પસંદ કરે છે
➲
(18) જાતિગત ભૂમિકા————— સૂચવે છે
સામાજિક પ્રણાલીને આધારે અધ્યેતાનું વર્તન
સ્ત્રી અને પુરુષ વચ્ચેની શારીરીક ભિન્નનતાને આધારે તેમને સોપવામાં આવેલ ભૂમિકા
સ્ત્રી અને પુરુષના હકો
સમય સાથે બદલી શકાતી નથી
➲
(19) જાતિગત સમાનતા નો સિદ્ધાંતત————– સૂચવે છે
સ્ત્રીઓ સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી બધી
બધા પુરુષો સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી
સ્ત્રી, પુરુષ, નાન્યતર તમામ જાતિ સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી
નાન્યતર જાતિના બાળકો સાથે સમાન વ્યવહાર
➲
(20) શાળાઓ વિદ્યાર્થીઓને મનોવૈજ્ઞાનિક સહાય કેવી રીતે આપી શકે?
શીખનારાઓને માર્ગદર્શન અને પરામર્શ સેવાઓ આપીને
શાળા પરિસરમાં એક હથ્થા શાસનથી થતી વિપરિત અસરો
શાળાકીય પ્રવૃતિઓમાં માતાપિતા અને સમુદાયના સભ્યોની સંડોવણીને બાકાત રાખીને
નિરર્થક દેખરેખ અને મૂલ્યાંકન પદ્ધતિ દ્વારા
➲
Nishtha Module 7 Answers Set-3
(1) ધોરણ ૯ ના પાઠ્યપુસ્તકમાં કેટલાક ચિત્રો છે કે, જે સ્ત્રીઓને શિક્ષક અને ડોક્ટર તરીકે દર્શાવે છે. જ્યારે પુરુષો એન્જિનિયર અને રાજકીય નેતાઓ તરીકે દર્શાવે છે. શું આ પ્રકારનું નિરૂપણ નીચેના માંથી કોને પ્રોત્સાહન આપે તેવી શક્યતા છે?
રૂઢીગત પ્રથાઓ
જાતિ ભેદભાવ
કન્યાઓનું સશક્તિકરણ
જાતિય સમાવેશન
➲
(2) નીચેનામાંથી કયું વાક્ય કન્યાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર્સ બાળકોમાં શિક્ષણનું વાતાવરણ અને અલગપણાની લાગણીઓને દૂર કરવામાં મદદ કરી શકે છે?
ઉપલબ્ધીઓ સાથે ઓળખવામાં અસમર્થતા
નિષ્ક્રિય ભૂમિકાઓમાં મહિલાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર બાળકોનું પ્રતિનિધિત્વ
ભૂમિકાઓ અને જવાબદારીઓના પસંદગીયુક્ત વિતરણના સંદર્ભમાં શિક્ષકોનું ભેદભાવભર્યું વલણ
કન્યાઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડર બાળકોનું શિક્ષણ સામગ્રી તેમજ શિક્ષણશાસ્ત્ર પ્રક્રિયાઓમાં હકારાત્મક અને સમાન પ્રતિનિધિત્વ
➲
(3) શાળાનાં પાઠ્યપુસ્તકોમાં જાતિગત સમાવેશી શિક્ષણમાં વધારો કેવી રીતે કરી શકાય?
જાતીયતા ના સંદર્ભમાં ભાષા દ્વારા
સિદ્ધિ પ્રાપ્ત કરી હોય તેવી સ્ત્રીઓ અને (transgender) ની વધારેમાં વધારે વાતોનો સમાવેશ કરીને
જાતિ સમાનતાના પોસ્ટર પ્રદર્શિત કરીને
જાતિગત ભાષા ,જાતીય સમાનતા ના બોર્ડ પ્રદર્શિત કરવા તેમજ સ્ત્રીઓ અને (transgender) ની મેળવેલ સિદ્ધિઓ જેવી બાબતોની ખાતરી કરાવી
➲
(4) નીચેનામાંથી કયું નિવેદન કન્યાઓ/મહિલાઓ વિશેની રૂઢિગત પ્રથાઓ નથી?
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ પાતળી અને સુંદર હોવી જોઈએ
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ ખરાબ નિર્ણય લેનાર હોય છે
કન્યાઓ/મહિલાઓ નેતૃત્વ કુશળતા ધરાવે છે અને કોઈપણ વ્યવસાયમાં શ્રેષ્ઠતા મેળવી શકે છે
કન્યાઓ/સ્ત્રીઓ વાચાળ હોય છે
➲
(5) આપણે સંસ્થામાં જાતીય સંવેદનશીલ વ્યવહારોની ખાતરી કેવી રીતે કરીશું?
જાતીગત સંબંધિત સામાજિક રીતે રચાયેલા વિચારો, સંસ્થાઓ અને પ્રથાઓ પર પ્રશ્ન કરીને
રાજકીય, સામાજિક, સાંસ્કૃતિક અને પર્યાવરણીય પ્રક્રિયાઓમાં મહિલાઓની ભાગીદારી અને યોગદાનની ઉપેક્ષા
તમામ જાતિઓની ભાગીદારીનું પ્રતિનિધિત્વ આપીને
રૂઢિગત પ્રથામાં પુરુષો, સ્ત્રીઓ અને ટ્રાન્સજેન્ડરનાં દ્શ્યો પૂરાં પાડવાની ભૂમિકાઓ
➲
(6) ભારતીય સમાજમાં સામાજિક નીતિ નિયમો કઈ પ્રણાલી દ્વારા ઘડાય છે ?
પૈતૃક
મૈતૃક
પૈતૃક અને મૈતૃક
માતૃપ્રધાન
➲
શાળાઓમાં શિક્ષણ
જમીન ખેડવા અને બીજ વાવવા
પુરુષો દુકાનની માલિકી ધરાવી નાણાકીય વ્યવહારો કરે છે
ગામ પંચાયતનું નેતૃત્વ
➲
(8) નીચેનામાંથી કઈ બાબત લોકશાહી માટે પડકારરૂપ નથી?
સ્ત્રી અને પુરુષ બંનેના પગારમાં સમાનતા
પર્યાવરણીય બગાડ
રાજકારણમાં સ્ત્રીઓનું પ્રતિનિધિત્વ
શિક્ષણની તક પૂરી ન પાડવી
➲
(9) શાળાઓમાં હિંસામુક્ત વાતાવરણ નું નિર્માણ કરવા માટે નીચેની કઈ બાબતો મદદરૂપ છે?
સલામત ભૌતિક માળખાં, કડક આચારસંહિતાની નીતિ અને મજબૂત દેખરેખ વ્યવસ્થાપન
બિન તાલીમી શાળાકીય સહાયક કર્મચારી
શાળામાં ક્ષતિયુકત નિવારણ વ્યવસ્થા
શાળામાં માતાપિતા અને સમુદાયના સભ્યોની સંડોવણી નથી
➲
(10) જાતિગત ભેદભાવ વગર ના સમાજના નિર્માણ માટે કઈ બાબત ઉપર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઇએ?
કુમાર
કન્યાઓ
પિતા-માતા
કુમાર,કન્યા (transgender) બાળકો અને માતા-પિતા સહિત સમાજના તમામ લોકો
➲
Read This: Gujarati Help Guru
(11) જાતિગત ભેદભાવ શા માટે ફક્ત સ્ત્રીઓ નો પ્રશ્ન ન રહેતા એ સમાજનો પ્રશ્ન છે?
સ્ત્રીઓ અને પુરુષો બંનેને લાગું પડે છે
સ્ત્રીઓ પુરુષો અને (transgender) એમ તમામના પડકારોનો સામનો કરીને તમામ જાતિના સહિયોગથી સામાજિક રીતિ રિવાજોનું નિર્માણ થાય તે માટે કાર્ય કરે છે
તે ફક્ત પુરુષો અને છોકરાઓ ના સામાજિક કાર્યક્ષેત્ર વિશે જ વાત કરે છે
એ ફક્ત સ્ત્રીઓની સમસ્યાઓ વિષે વધારે તકેદારી રાખે છે
➲
(12) નીચેનામાંથી કયું વિધાન એ શિક્ષકની વર્ગખંડની ભૂમિકાનો ભાગ નથી?
બાળકોને સુરક્ષિત રીતે અભિવ્યક્ત કરવા માટે જગ્યા પૂરી પાડવી
એવી જગ્યાની ખાતરી કરો કે , જ્યાં વિદ્યાર્થીઓ સ્ટિરિયોટાઇપ્સ ( જાતિ પ્રથા ) પ્રશ્ન કરી શકે
શીખનાર વતી ગૃહકાર્ય કરવું
શીખવું અને શીખવવાની પ્રક્રિયાને પ્રોત્સાહિત કરે છે
➲
(13) કન્યાઓ સામાન્ય રીતે શાળાના કાર્યક્રમોમાં મુખ્ય મહેમાનને પુષ્પગુચ્છ આપે છે. ઉપરોક્ત વિધાન અનુસંધાને નીચેનામાંથી કયું ઉદાહરણ છે?
શાળાની પ્રવૃત્તિઓમાં બાળકોની સહભાગીદારી
ગર્ભિત અભ્યાસક્રમ
જાતીય હકારાત્મકતા
જાતીય સંવેદનશીલતા
➲
(14) નીચેનામાંથી ગર્ભિત અભ્યાસક્રમ વિશે કયું વાક્ય સાચું નથી?
જે વર્ગખંડમાં માળખાગત રીતે વ્યવહાર કરવામાં આવે છે તે સત્તાવાર, લેખિત અને હેતુપૂર્ણ પાઠ, મૂલ્યો અને ધોરણોનો ઉલ્લેખ કરે છે
જે વિદ્યાર્થીઓ શાળામાં ઔપચારિક રીતે અભ્યાસ ગ્રહણ કરે છે તે કે, જે અભ્યાસક્રમનો ભાગ હોઈ શકે અથવા તે ન પણ હોય
જેન્ડર એ ગર્ભિત અભ્યાસક્રમનું અનિવાર્ય તત્વ છે
છોકરાઓ અને છોકરીઓને જુદા જુદા કાર્યોની સોંપણી એ ગર્ભિત અભ્યાસક્રમનો એક ભાગ છે
➲
(15) નીચેનામાંથી કયા પાસાઓને લીધે જેન્ડર ઓડિટની પ્રક્રિયાનું વાતાવરણ શાળામાં રચી શકાતું નથી
ભેદભાવ ધરાવતી જાતિઓ માટે જાતીય સુરક્ષા સલામતી
માતાપિતા, સંભવિત નોકરીદાતાઓ અને સમુદાયના સભ્યોનો સમાવેશ
સહાયક સેવા પૂરી પાડવાનો પરામર્શ
જાતીગત હિંસા અને ભેદભાવ સામે ઝીરો ટોલરન્સ નીતિ લાગુ પડતી નથી
➲
(16) વર્ગખંડની અંદર કેવા પ્રકારનું શૈક્ષણિક સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઈએ અથવા હોવું જોઈએ ?
તમામ જાતિના બાળકોની વિભિન્ન જરૂરિયાતો સંતોષાય એ પ્રકારનું શીખવાનું સાહિત્ય તૈયાર થવું જોઈએ
વિદ્યાર્થીઓની ગોખણપટ્ટીમાં મદદરૂપ થાય તેવું મટીરીયલ તૈયાર કરવું જોઈએ
સારા દેખાવ માટે કેવુ શૈક્ષણિક સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઈએ?
એવું જાતિય સાહિત્ય તૈયાર કરવું જોઇએ કે જેમાં જાતિગત પ્રશ્નો કરતા જ્ઞાનને વધારે મહત્વ આપવામાં આવ્યું હોય
➲
(17) નીચેનામાંથી કયું જાતિગત પ્રથાનું ઉદાહરણ નથી?
કન્યાઓ સુસંસ્કારી અને શરમાળ હોય છે
તમામ જાતિના બાળકો કંઈપણ કરવા સક્ષમ છે
કુમારો સામાન્ય રીતે પર્વતીય વિસ્તારોમાં ચડવા-ઉતરવાનું કૌશલ્ય ધરાવે છે
કન્યાઓ વિવિધ રમતો રમવાનું પસંદ કરે છે
➲
(18) જાતિગત ભૂમિકા————— સૂચવે છે
સામાજિક પ્રણાલીને આધારે અધ્યેતાનું વર્તન
સ્ત્રી અને પુરુષ વચ્ચેની શારીરીક ભિન્નનતાને આધારે તેમને સોપવામાં આવેલ ભૂમિકા
સ્ત્રી અને પુરુષના હકો
સમય સાથે બદલી શકાતી નથી
➲
(19) જાતિગત સમાનતા નો સિદ્ધાંતત————– સૂચવે છે
સ્ત્રીઓ સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી બધી
બધા પુરુષો સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી
સ્ત્રી, પુરુષ, નાન્યતર તમામ જાતિ સાથે સમાન કાર્ય પ્રણાલી
નાન્યતર જાતિના બાળકો સાથે સમાન વ્યવહાર
➲
(20) શાળાઓ વિદ્યાર્થીઓને મનોવૈજ્ઞાનિક સહાય કેવી રીતે આપી શકે?
શીખનારાઓને માર્ગદર્શન અને પરામર્શ સેવાઓ આપીને
શાળા પરિસરમાં એક હથ્થા શાસનથી થતી વિપરિત અસરો
શાળાકીય પ્રવૃતિઓમાં માતાપિતા અને સમુદાયના સભ્યોની સંડોવણીને બાકાત રાખીને
નિરર્થક દેખરેખ અને મૂલ્યાંકન પદ્ધતિ દ્વારા
➲