WhatsApp Group Join Now
Telegram Group Join Now
Instagram Group Join Now

Nishtha Module 3 Question Answer GJ_અધ્યેતાઓના સર્વાંગી વિકાસ માટે વૈયક્તિક – સામાજિક ગુણોનો વિકાસ

Nishtha Module 3 Question Answer

(1) જ્યારે તમે સામગ્રી(વિષયવસ્તુ) પર જાઓ છો અને સાથે સાથે કોઈ વ્યક્તિ શું કહે છે તેની લાગણી પણ તમે વ્યક્ત કરો છો

  1. જવાબ (પ્રત્યુત્તર)
  2. વાતચીત
  3. નિષ્ક્રિય શ્રવણ
  4. સક્રિય શ્રવણ

સક્રિય શ્રવણ


(2) નીચેનામાંથી કયું અસરકારક પ્રત્યાયન માટે જરૂરી નથી?

  1. લાગણીઓને સમજવી
  2. મૌન સમજવું
  3. સચેત રહેવું
  4. બધા જવાબો આપવા


(3) અન્ય વ્યક્તિ વિશે વધુ જાણવા માટે ચકાસણી પ્રશ્નો પૂછવાનો હેતુ પ્રતિબિંબિત થાય છે

  1. એક સારા સંબંધ વિકસાવવા માટે
  2. સંભાળ રાખવા
  3. સલાહ માટે
  4. નિર્ણય કરવા

એક સારા સંબંધ વિકસાવવા માટે


(4) જો તમારા વિદ્યાર્થીઓ વચ્ચે કોઈ તકરાર થાય છે, તો તમે શિક્ષક તરીકે કઇ વ્યૂહરચના લાગુ કરશો?

  1. તમારી સત્તાનો ઉપયોગ કરો અને વિરોધાભાસ કેવી રીતે હલ કરવો તે નક્કી કરો
  2. વિદ્યાર્થીઓ વચ્ચે સંવાદની સગવડ(સુગમતા)
  3. આ બાબત શાળાના આચાર્યને આપો
  4. સમયની સાથે તેનું સમાધાન થાય છે તે વિચારીને આ બાબતની અવગણના કરો


(5) પોતાની ક્રિયાઓ માટે જવાબદારી લેવી એ દર્શાવે છે.

  1. નેતૃત્વ
  2. સ્વીકૃતિ
  3. સકારાત્મક સામાજિક કુશળતા/કૌશલ્ય
  4. વાતચીત/પ્રત્યાયન


(6) વર્ગખંડમાં શીખનારાઓ વૈયક્તિક સામાજિક ગુણો(PSQs) આશ્રિત કરે છે:

  1. શિક્ષકનું અનુકરણ કરવું
  2. નૈતિક શાસ્ત્ર(વિજ્ઞાન) પર પ્રવચનો આપવા
  3. ખરાબ વર્તન માટે શિક્ષા કરવી
  4. બીજાઓ દ્વારા પરેશાન થવું

(7) વિદ્યાર્થીઓને જાણવું અને સમજવું એ દ્વારા પ્રાપ્ત થઈ શકે છે.

  1. મૂલ્યાંકનશીલ હોવું
  2. નિર્ણાયક હોવું
  3. જિજ્ઞાસુ હોવું
  4. સંવેદનશીલ બનવું

(8) સકારાત્મક વાતાવરણ વિકસાવવામાં સહાય માટે, જરૂરી છે કે

  1. ધૈર્ય અને સંભાળ રાખવી
  2. વિચારવું અને ઝડપથી જવાબ આપવો
  3. નિર્ણાયક
  4. જજમેન્ટલ(આલોચનાત્મક)

(9) અધ્યેતાઓને આદર પ્રદાન કરવા માટે, એક શિક્ષકને જરૂર છે

  1. તેમના નામથી તેમને સંબોધન કરો
  2. તેમને હંમેશા તેમનાં માર્ગ પર રહેવા દો
  3. તેમની ક્રિયાઓ પર સવાલ નહીં

(10) નીચેનામાંથી પોતાને સ્વીકારવાનું સૂચક છે?

  1. અન્ય લોકો તમારા વિશે શું વિચારે છે તે અંગે ચિંતિત રહેવું
  2. પોતાની ખામીઓ પર કામ કરવાનો પ્રયાસ કરવો
  3. તમે જે રીતે જુઓ છો તે અંગે ચિંતિત રહેવું
  4. અન્ય કરતા વધુ સારા બનવા માટે વ્યસ્ત રહેવું

(11) વાતચીતમાં યોગ્ય રુચિ લેવી એ એક નિશાની છે

  1. સમાનુભૂતિ
  2. ચિંતા
  3. નેતૃત્વ
  4. સ્વીકૃતિ

(12) બીજા વ્યક્તિનો દૃષ્ટિકોણ સમજવું તે છે.

  1. સંવેદનશીલતા
  2. પરિપ્રેક્ષ્ય લેવું
  3. સમાનુભૂતિ

(13) જ્યારે તમે સામગ્રી(વિષયવસ્તુ) પર જાઓ છો અને સાથે સાથે કોઈ વ્યક્તિ શું કહે છે તેની લાગણી પણ તમે વ્યક્ત કરો છો

  • જવાબ (પ્રત્યુત્તર)
  • વાતચીત
  • નિષ્ક્રિય શ્રવણ
  • સક્રિય શ્રવણ

(14) સ્વયં અને બીજામાં સારું જોવું, પહેલ કરવી અને સહકાર આપવો એ સૂચવે છે ..

  • સકારાત્મક વલણ
  • સમાનુભૂતિપૂર્ણ સમજણ
  • ગંભીરતા
  • પરિપ્રેક્ષ્ય લેવું

(15) ખૂબ ડાયરેક્ટિવ(નિર્દેશિત) ન થવું એ એક ભાગ છે

  • કડક
  • પ્રોફેશનલ(વ્યાવસાયિક)
  • સંભાળ
  • દર્દી

(16) અસરકારક પ્રત્યાયન માટે…

  • દરેકે સાંભળવું જ જોઇએ
  • દરેકે બોલવું, સાંભળવું અને જવાબ આપવો જ જોઇએ
  • દરેકે જવાબ આપવો જ જોઇએ
  • દરેકે બોલવું જ જોઇએ

(17) એક વિદ્યાર્થી હંમેશા વર્ગમાં અસ્વચ્છ પોશાક અને ચશ્મા પહેરીનેઆવે છે.સહપાઠીઓ વિદ્યાર્થીની મજાક ઉડાવે છે અને વિદ્યાર્થીને ચશ્મિશ કહે છે. નીચેનામાંથી કયા વૈયક્તિક સામાજિક ગુણો(PSQs)તમે ઇચ્છતા નથી કે આ વિદ્યાર્થીઓ સાથે વ્યવહાર કરતી વખતે તમારા વિદ્યાર્થીઓ પ્રદર્શિત કરે?

  • સંવેદનશીલતા
  • માન(સન્માન)
  • સ્વીકૃતિ
  • દયા

(18) શિક્ષક-સુગમકર્તા તરીકે તમને લાગે છે કે માધ્યમિકકક્ષાના અધ્યેતાઓમાં વ્યક્તિગત-સામાજિક લાયકાત વિકસાવવા માટે કયા અભિગમનો ઉપયોગ કરવો શ્રેષ્ઠ છે?

  1. ​​​​​​​નિયમિત સૂચનાઓ
  2. ઇચ્છિત ગુણોનું જાતે મોડેલિંગ કરવું
  3. ગેરવર્તન માટે સજા
  4. અન્ય અધ્યેતાઓના દાખલા આપવા કે જે તમારા અનુસાર સારા છે

(19) અવરોધોનો સામનો કરવાની શ્રેષ્ઠ રીત છે

  1. તેમને અવગણવા અને આગળ વધવું
  2. તેમને સ્વીકારવા, વિશ્લેષણ કરવા અને તેને સુધારવા
  3. તેમાં સામેલ અન્ય લોકો સાથે કામ કરવું
  4. તેમને સ્વીકારવા

(20) વિદ્યાર્થીઓને સ્કૂલમાં પ્રવેશતાની સાથે તેઓએ સ્નેહી સ્મિત સાથે શુભેચ્છા પાઠવવાનો વિકાસ કરવામાં મદદ કરે છે.

  1. સમાનુભૂતિ
  2. વિશ્વસનીયતા
  3. સંવેદનશીલતા

(21) આમાંથી કઈ અસરકારક સહાયકની લાક્ષણિકતાઓ નથી?

  1. ભાવનાઓની સમજ આપવી
  2. વર્તન પરિવર્તનની સુવિધા આપવી
  3. વ્યક્તિગત માટે સમસ્યાઓનું નિરાકરણ
  4. નિર્ણય લેવામાં મદદ કરશે

(22) જો કોઈ જૂથમાં કામ કરતી વખતે વિદ્યાર્થી હંમેશાં સંઘર્ષમાં આવે છે, તો વિદ્યાર્થીએ શીખવાની જરૂર છે

  1. સહકાર
  2. જૂથનુ નિર્માણ
  3. કરુણા

(23) અન્ય વ્યક્તિ વિશે વધુ જાણવા માટે ચકાસણી પ્રશ્નો પૂછવાનો હેતુ પ્રતિબિંબિત થાય છે

  1. એક સારા સંબંધ વિકસાવવા માટે
  2. સંભાળ રાખવા
  3. સલાહ માટે
  4. નિર્ણય કરવા

(24) જો તમારા વિદ્યાર્થીઓ વચ્ચે કોઈ તકરાર થાય છે, તો તમે શિક્ષક તરીકે કઇ વ્યૂહરચના લાગુ કરશો?

  1. તમારી સત્તાનો ઉપયોગ કરો અને વિરોધાભાસ કેવી રીતે હલ કરવો તે નક્કી કરો
  2. વિદ્યાર્થીઓ વચ્ચે સંવાદની સગવડ(સુગમતા)
  3. આ બાબત શાળાના આચાર્યને આપો
  4. સમયની સાથે તેનું સમાધાન થાય છે તે વિચારીને આ બાબતની અવગણના કરો

(25) પોતાની ક્રિયાઓ માટે જવાબદારી લેવી એ દર્શાવે છે.

  • નેતૃત્વ
  • સ્વીકૃતિ
  • સકારાત્મક સામાજિક કુશળતા/કૌશલ્ય
  • વાતચીત/પ્રત્યાયન

(26) વર્ગખંડમાં શીખનારાઓ વૈયક્તિક સામાજિક ગુણો(PSQs) આશ્રિત કરે છે:

  • શિક્ષકનું અનુકરણ કરવું
  • નૈતિક શાસ્ત્ર(વિજ્ઞાન) પર પ્રવચનો આપવા
  • ખરાબ વર્તન માટે શિક્ષા કરવી
  • બીજાઓ દ્વારા પરેશાન થવું

(27) વિદ્યાર્થીઓને જાણવું અને સમજવું એ દ્વારા પ્રાપ્ત થઈ શકે છે.

  • મૂલ્યાંકનશીલ હોવું
  • નિર્ણાયક હોવું
  • જિજ્ઞાસુ હોવું
  • સંવેદનશીલ બનવું

(28) સકારાત્મક વાતાવરણ વિકસાવવામાં સહાય માટે, જરૂરી છે કે

  • ધૈર્ય અને સંભાળ રાખવી
  • વિચારવું અને ઝડપથી જવાબ આપવો
  • નિર્ણાયક
  • જજમેન્ટલ(આલોચનાત્મક)

(29) અધ્યેતાઓને આદર પ્રદાન કરવા માટે, એક શિક્ષકને જરૂર છે

  • તેમના નામથી તેમને સંબોધન કરો
  • તેમને હંમેશા તેમનાં માર્ગ પર રહેવા દો
  • તેમની ક્રિયાઓ પર સવાલ નહીં
  • તેમની ભૂલો ટાળો

(30) નીચેનામાંથી પોતાને સ્વીકારવાનું સૂચક છે?

  • અન્ય લોકો તમારા વિશે શું વિચારે છે તે અંગે ચિંતિત રહેવું
  • પોતાની ખામીઓ પર કામ કરવાનો પ્રયાસ કરવો
  • તમે જે રીતે જુઓ છો તે અંગે ચિંતિત રહેવું
  • અન્ય કરતા વધુ સારા બનવા માટે વ્યસ્ત રહેવું

(31) વાતચીતમાં યોગ્ય રુચિ લેવી એ એક નિશાની છે

  • સમાનુભૂતિ
  • ચિંતા
  • નેતૃત્વ
  • સ્વીકૃતિ

(32) બીજા વ્યક્તિનો દૃષ્ટિકોણ સમજવું તે છે.

  • સંવેદનશીલતા
  • પરિપ્રેક્ષ્ય લેવું
  • સમાનુભૂતિ
  • વિશ્વસનીયતા

(33) જ્યારે તમે સામગ્રી(વિષયવસ્તુ) પર જાઓ છો અને સાથે સાથે કોઈ વ્યક્તિ શું કહે છે તેની લાગણી પણ તમે વ્યક્ત કરો છો

  • જવાબ (પ્રત્યુત્તર)
  • વાતચીત
  • નિષ્ક્રિય શ્રવણ
  • સક્રિય શ્રવણ

(34) સ્વયં અને બીજામાં સારું જોવું, પહેલ કરવી અને સહકાર આપવો એ સૂચવે છે ..

  • સકારાત્મક વલણ
  • સમાનુભૂતિપૂર્ણ સમજણ
  • ગંભીરતા
  • પરિપ્રેક્ષ્ય લેવું

Contents show
Scroll to Top