Nishtha Module 3 Question Answer
(1) જ્યારે તમે સામગ્રી(વિષયવસ્તુ) પર જાઓ છો અને સાથે સાથે કોઈ વ્યક્તિ શું કહે છે તેની લાગણી પણ તમે વ્યક્ત કરો છો
- જવાબ (પ્રત્યુત્તર)
- વાતચીત
- નિષ્ક્રિય શ્રવણ
- સક્રિય શ્રવણ
સક્રિય શ્રવણ
(2) નીચેનામાંથી કયું અસરકારક પ્રત્યાયન માટે જરૂરી નથી?
- લાગણીઓને સમજવી
- મૌન સમજવું
- સચેત રહેવું
- બધા જવાબો આપવા
- એક સારા સંબંધ વિકસાવવા માટે
- સંભાળ રાખવા
- સલાહ માટે
- નિર્ણય કરવા
એક સારા સંબંધ વિકસાવવા માટે
(4) જો તમારા વિદ્યાર્થીઓ વચ્ચે કોઈ તકરાર થાય છે, તો તમે શિક્ષક તરીકે કઇ વ્યૂહરચના લાગુ કરશો?
- તમારી સત્તાનો ઉપયોગ કરો અને વિરોધાભાસ કેવી રીતે હલ કરવો તે નક્કી કરો
- વિદ્યાર્થીઓ વચ્ચે સંવાદની સગવડ(સુગમતા)
- આ બાબત શાળાના આચાર્યને આપો
- સમયની સાથે તેનું સમાધાન થાય છે તે વિચારીને આ બાબતની અવગણના કરો
(5) પોતાની ક્રિયાઓ માટે જવાબદારી લેવી એ દર્શાવે છે.
- નેતૃત્વ
- સ્વીકૃતિ
- સકારાત્મક સામાજિક કુશળતા/કૌશલ્ય
- વાતચીત/પ્રત્યાયન
(6) વર્ગખંડમાં શીખનારાઓ વૈયક્તિક સામાજિક ગુણો(PSQs) આશ્રિત કરે છે:
- શિક્ષકનું અનુકરણ કરવું
- નૈતિક શાસ્ત્ર(વિજ્ઞાન) પર પ્રવચનો આપવા
- ખરાબ વર્તન માટે શિક્ષા કરવી
- બીજાઓ દ્વારા પરેશાન થવું
- મૂલ્યાંકનશીલ હોવું
- નિર્ણાયક હોવું
- જિજ્ઞાસુ હોવું
- સંવેદનશીલ બનવું
(8) સકારાત્મક વાતાવરણ વિકસાવવામાં સહાય માટે, જરૂરી છે કે
- ધૈર્ય અને સંભાળ રાખવી
- વિચારવું અને ઝડપથી જવાબ આપવો
- નિર્ણાયક
- જજમેન્ટલ(આલોચનાત્મક)
(9) અધ્યેતાઓને આદર પ્રદાન કરવા માટે, એક શિક્ષકને જરૂર છે
- તેમના નામથી તેમને સંબોધન કરો
- તેમને હંમેશા તેમનાં માર્ગ પર રહેવા દો
- તેમની ક્રિયાઓ પર સવાલ નહીં
(10) નીચેનામાંથી પોતાને સ્વીકારવાનું સૂચક છે?
- અન્ય લોકો તમારા વિશે શું વિચારે છે તે અંગે ચિંતિત રહેવું
- પોતાની ખામીઓ પર કામ કરવાનો પ્રયાસ કરવો
- તમે જે રીતે જુઓ છો તે અંગે ચિંતિત રહેવું
- અન્ય કરતા વધુ સારા બનવા માટે વ્યસ્ત રહેવું
(11) વાતચીતમાં યોગ્ય રુચિ લેવી એ એક નિશાની છે
- સમાનુભૂતિ
- ચિંતા
- નેતૃત્વ
- સ્વીકૃતિ
(12) બીજા વ્યક્તિનો દૃષ્ટિકોણ સમજવું તે છે.
- સંવેદનશીલતા
- પરિપ્રેક્ષ્ય લેવું
- સમાનુભૂતિ
(13) જ્યારે તમે સામગ્રી(વિષયવસ્તુ) પર જાઓ છો અને સાથે સાથે કોઈ વ્યક્તિ શું કહે છે તેની લાગણી પણ તમે વ્યક્ત કરો છો
- જવાબ (પ્રત્યુત્તર)
- વાતચીત
- નિષ્ક્રિય શ્રવણ
- સક્રિય શ્રવણ
(14) સ્વયં અને બીજામાં સારું જોવું, પહેલ કરવી અને સહકાર આપવો એ સૂચવે છે ..
- સકારાત્મક વલણ
- સમાનુભૂતિપૂર્ણ સમજણ
- ગંભીરતા
- પરિપ્રેક્ષ્ય લેવું
(15) ખૂબ ડાયરેક્ટિવ(નિર્દેશિત) ન થવું એ એક ભાગ છે
- કડક
- પ્રોફેશનલ(વ્યાવસાયિક)
- સંભાળ
- દર્દી
(16) અસરકારક પ્રત્યાયન માટે…
- દરેકે સાંભળવું જ જોઇએ
- દરેકે બોલવું, સાંભળવું અને જવાબ આપવો જ જોઇએ
- દરેકે જવાબ આપવો જ જોઇએ
- દરેકે બોલવું જ જોઇએ
(17) એક વિદ્યાર્થી હંમેશા વર્ગમાં અસ્વચ્છ પોશાક અને ચશ્મા પહેરીનેઆવે છે.સહપાઠીઓ વિદ્યાર્થીની મજાક ઉડાવે છે અને વિદ્યાર્થીને ચશ્મિશ કહે છે. નીચેનામાંથી કયા વૈયક્તિક સામાજિક ગુણો(PSQs)તમે ઇચ્છતા નથી કે આ વિદ્યાર્થીઓ સાથે વ્યવહાર કરતી વખતે તમારા વિદ્યાર્થીઓ પ્રદર્શિત કરે?
- સંવેદનશીલતા
- માન(સન્માન)
- સ્વીકૃતિ
- દયા
(18) શિક્ષક-સુગમકર્તા તરીકે તમને લાગે છે કે માધ્યમિકકક્ષાના અધ્યેતાઓમાં વ્યક્તિગત-સામાજિક લાયકાત વિકસાવવા માટે કયા અભિગમનો ઉપયોગ કરવો શ્રેષ્ઠ છે?
- નિયમિત સૂચનાઓ
- ઇચ્છિત ગુણોનું જાતે મોડેલિંગ કરવું
- ગેરવર્તન માટે સજા
- અન્ય અધ્યેતાઓના દાખલા આપવા કે જે તમારા અનુસાર સારા છે
(19) અવરોધોનો સામનો કરવાની શ્રેષ્ઠ રીત છે
- તેમને અવગણવા અને આગળ વધવું
- તેમને સ્વીકારવા, વિશ્લેષણ કરવા અને તેને સુધારવા
- તેમાં સામેલ અન્ય લોકો સાથે કામ કરવું
- તેમને સ્વીકારવા
(20) વિદ્યાર્થીઓને સ્કૂલમાં પ્રવેશતાની સાથે તેઓએ સ્નેહી સ્મિત સાથે શુભેચ્છા પાઠવવાનો વિકાસ કરવામાં મદદ કરે છે.
- સમાનુભૂતિ
- વિશ્વસનીયતા
- સંવેદનશીલતા
(21) આમાંથી કઈ અસરકારક સહાયકની લાક્ષણિકતાઓ નથી?
- ભાવનાઓની સમજ આપવી
- વર્તન પરિવર્તનની સુવિધા આપવી
- વ્યક્તિગત માટે સમસ્યાઓનું નિરાકરણ
- નિર્ણય લેવામાં મદદ કરશે
(22) જો કોઈ જૂથમાં કામ કરતી વખતે વિદ્યાર્થી હંમેશાં સંઘર્ષમાં આવે છે, તો વિદ્યાર્થીએ શીખવાની જરૂર છે
- સહકાર
- જૂથનુ નિર્માણ
- કરુણા
- એક સારા સંબંધ વિકસાવવા માટે
- સંભાળ રાખવા
- સલાહ માટે
- નિર્ણય કરવા
(24) જો તમારા વિદ્યાર્થીઓ વચ્ચે કોઈ તકરાર થાય છે, તો તમે શિક્ષક તરીકે કઇ વ્યૂહરચના લાગુ કરશો?
- તમારી સત્તાનો ઉપયોગ કરો અને વિરોધાભાસ કેવી રીતે હલ કરવો તે નક્કી કરો
- વિદ્યાર્થીઓ વચ્ચે સંવાદની સગવડ(સુગમતા)
- આ બાબત શાળાના આચાર્યને આપો
- સમયની સાથે તેનું સમાધાન થાય છે તે વિચારીને આ બાબતની અવગણના કરો
(25) પોતાની ક્રિયાઓ માટે જવાબદારી લેવી એ દર્શાવે છે.
- નેતૃત્વ
- સ્વીકૃતિ
- સકારાત્મક સામાજિક કુશળતા/કૌશલ્ય
- વાતચીત/પ્રત્યાયન
(26) વર્ગખંડમાં શીખનારાઓ વૈયક્તિક સામાજિક ગુણો(PSQs) આશ્રિત કરે છે:
- શિક્ષકનું અનુકરણ કરવું
- નૈતિક શાસ્ત્ર(વિજ્ઞાન) પર પ્રવચનો આપવા
- ખરાબ વર્તન માટે શિક્ષા કરવી
- બીજાઓ દ્વારા પરેશાન થવું
- મૂલ્યાંકનશીલ હોવું
- નિર્ણાયક હોવું
- જિજ્ઞાસુ હોવું
- સંવેદનશીલ બનવું
(28) સકારાત્મક વાતાવરણ વિકસાવવામાં સહાય માટે, જરૂરી છે કે
- ધૈર્ય અને સંભાળ રાખવી
- વિચારવું અને ઝડપથી જવાબ આપવો
- નિર્ણાયક
- જજમેન્ટલ(આલોચનાત્મક)
(29) અધ્યેતાઓને આદર પ્રદાન કરવા માટે, એક શિક્ષકને જરૂર છે
- તેમના નામથી તેમને સંબોધન કરો
- તેમને હંમેશા તેમનાં માર્ગ પર રહેવા દો
- તેમની ક્રિયાઓ પર સવાલ નહીં
- તેમની ભૂલો ટાળો
(30) નીચેનામાંથી પોતાને સ્વીકારવાનું સૂચક છે?
- અન્ય લોકો તમારા વિશે શું વિચારે છે તે અંગે ચિંતિત રહેવું
- પોતાની ખામીઓ પર કામ કરવાનો પ્રયાસ કરવો
- તમે જે રીતે જુઓ છો તે અંગે ચિંતિત રહેવું
- અન્ય કરતા વધુ સારા બનવા માટે વ્યસ્ત રહેવું
(31) વાતચીતમાં યોગ્ય રુચિ લેવી એ એક નિશાની છે
- સમાનુભૂતિ
- ચિંતા
- નેતૃત્વ
- સ્વીકૃતિ
(32) બીજા વ્યક્તિનો દૃષ્ટિકોણ સમજવું તે છે.
- સંવેદનશીલતા
- પરિપ્રેક્ષ્ય લેવું
- સમાનુભૂતિ
- વિશ્વસનીયતા
(33) જ્યારે તમે સામગ્રી(વિષયવસ્તુ) પર જાઓ છો અને સાથે સાથે કોઈ વ્યક્તિ શું કહે છે તેની લાગણી પણ તમે વ્યક્ત કરો છો
- જવાબ (પ્રત્યુત્તર)
- વાતચીત
- નિષ્ક્રિય શ્રવણ
- સક્રિય શ્રવણ
(34) સ્વયં અને બીજામાં સારું જોવું, પહેલ કરવી અને સહકાર આપવો એ સૂચવે છે ..
- સકારાત્મક વલણ
- સમાનુભૂતિપૂર્ણ સમજણ
- ગંભીરતા
- પરિપ્રેક્ષ્ય લેવું
Contents
show